Những tấm huy chương vàng đầu tiên môn Bowling đã có chủ

Hôm nay (ngày 16/5) - ngày thi đấu đầu tiên của môn Bowling tại SEA Games 31, vận động viên của Philippines và Singapore đã vượt qua các đối thủ để giành những tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn này.

Ngày 16/5, môn Bowling tại SEA Games 31 chính thức bước vào ngày tranh tài đầu tiên với 2 nội dung là đơn nam dầu ngắn (buổi sáng) và đơn nữ dầu ngắn (buổi chiều).

Bộ trưởng và Chủ tịch Quốc hội Singapore, Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh Võ Quốc Thắng và Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã tới dự khán và động viên tuyển thủ của các đội tuyển.

hcv-dau-tien-1652710482.jpg
Các vận động viên thi đấu ở nội dung dơn nữ dầu ngắn 

Ở nội dung đơn nam có 12 vận động viên đến từ 6 quốc gia tham dự là Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và chủ nhà Việt Nam. Đại diện cho nước chủ nhà ở nội dung này là Lê Đức Minh và Lê Tùng Lâm.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng 2 đại diện của Việt Nam không có được kết quả tốt khi Lê Đức Minh được 1.080 điểm sau 6 game, trong khi người đồng đội Lê Tùng Lâm cũng chỉ giành được 1.175 điểm sau 6 game.

Trong khi đó, tấm huy chương vàng nội dung đơn nam môn Bowling tại SEA Games 31 thuộc về vận động viên Merwin Matheiu Tan Garcia của Philippines với số điểm 1.292 điểm. Tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về vận động viên YANNAPHON LARP-APHARAT của Thái Lan với 1.286 điểm, trong khi đó với việc giành được 1.221 điểm, vận động viên Ryan Leonard Lalisang của Indonesia đã giành tấm huy chương đồng.

Ở nội dung đơn nữ cũng có 12 vận động viên đến từ 6 quốc gia tham dự gồm chủ nhà Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Trong đó, 2 đại diện của Việt Nam góp mặt tranh tài là Nguyễn Thị Thảo Huyền và Hà Diệu Hương.

Trong phần thi của mình, Thảo Huyền giành được 1.106 điểm, trong khi người đồng đội Hà Diệu Hương giành được 1.123 điểm và cũng không thể lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương nội dung đơn nữ tại SEA Games 31.

Tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ môn Bowling SEA Games 31 thuộc về vận động viên SHI HUA CHERIE TAN của Singapore với 1.442 điểm, vận động viên Marie Alexis Sy Chua của Philippines giành tấm huy chương bạc với 1.320 điểm, trong khi tấm huy chương đồng nội dung này thuộc về vận động viên HUI FEN NEW của Singapore với 1.319 điểm.

Tại SEA Games 31, môn Bowling có 6 nội dung tranh huy chương khác nhau. Trong ngày 17/5, các vận động viên sẽ bước vào tranh tài ở 2 nội dung tiếp theo là đôi nam và đôi nữ dầu ngắn.

Hoàng Anh