Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Đội tuyển futsal nữ Việt Nam khởi đầu ấn tượng

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng khi đánh bại Myanmar với tỷ số cách biệt 6-0 để tạm vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại SEA Games 31….

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã ra quân trận đấu mở màn môn bóng đá nữ bằng thắng lợi tưng bừng trước Myanmar. Với lợi thế sân nhà và sự vượt trội về trình độ, các tuyển thủ futsal nữ Việt Nam đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận đấu và sớm có bàn thắng ở phút thứ 6. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển futsal nữ Việt Nam thi đấu áp đảo và ghi thêm 3 bàn thắng. Vào hiệp 2, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn chủ động điều chỉnh chiến thuật, đội tuyển futsal nữ Việt Nam thi đấu chậm lại để giữ thể lực nhưng cũng ghi thêm được 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 6-0.

doi-tuyen-futsal-nu-viet-nam-da-co-su-khoi-dau-thuan-loi-tai-sea-games-31-1652673101.jpg
Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31

Tuy có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn vẫn cho rằng: “Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của đội tuyển futsal nữ Việt Nam vẫn là Thái Lan. Tại SEA Games 31, họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu của tấm huy chương vàng. Dù đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, nhưng trong đội hình chỉ có một số cầu thủ chơi futsal thực thụ, còn số đông từ sân cỏ chuyển sang chơi futsal nên cần nhiều thời gian thích ứng.”

Với trận thắng 6-0 trước Myanmar, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đang tạm vượt lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng môn bóng đá nữ, cùng có 3 điểm nhưng hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Trước mắt, đội tuyển nữ futsal Việt Nam còn 2 trận đấu quyết định, gặp Malaysia vào ngày 17/5 và đặc biệt là trận đấu cuối cùng, nhiều khả năng sẽ là trận “chung kết” tranh tấm huy chương vàng với đối thủ đáng gờm nhất, đương kim vô địch Thái Lan vào ngày 19/5 tới.

doi-tuyen-futsal-nu-thai-lan-van-la-doi-thu-canh-tranh-lon-nhat-cua-futsal-nu-viet-nam-1652673137.jpeg
Đội tuyển futsal nữ Thái Lan vẫn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của futsal nữ Việt Nam

Môn bóng đá trong nhà nữ chỉ có 4 đội bóng tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Đội tuyển futsal nữ Thái Lan đã độc chiếm ngôi vô địch trong tất cả 4 kỳ SEA Games có tổ chức môn futsal dành cho nữ vào các năm 2007, 2011, 2013 và 2017.

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn là cạnh tranh tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 sau nhiều lần lỗi hẹn. Với lợi thế sân nhà, nếu có phong độ, tinh thần thi đấu tốt và chiến thuật hợp lý, đội tuyển futsal nữ Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ trong cuộc đua giành tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Hưng Yên