Bóng đá nữ  SEA Games 31: Myanmar khó cản bước đội tuyển nữ Việt Nam ở bán kết

Lượt trận cuối cùng của bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra chiều qua, Myanmar đã có chiến thắng đầy vất vả 1-0 trước Singapore, trong khi Thái Lan ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Lào để đoạt ngôi đầu bảng…

doi-nu-myanmarao-trang-se-gap-chu-nha-viet-nam-o-ban-ket-mon-bong-da-nu-1652671887.jpeg
Đội nữ Myanmar (áo trắng) sẽ gặp chủ nhà Việt Nam ở bán kết môn bóng đá nữ

Với kết quả này, đội nữ Myanmar sẽ gặp chủ nhà Việt Nam ở trận bán kết 1. Trong khi Thái Lan sẽ đối đầu với Philippines. Kết cục không nằm ngoài dự đoán, bởi đây cũng chính là 4 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Trong khi tại bảng A, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã cho thấy sức mạnh vượt trội và bản lĩnh thi đấu kiên cường khi đánh bại cả 2 đối thủ Philippines 2-1 và ghi được 7 bàn thắng vào lưới Campuchia để độc chiếm ngôi đầu bảng 1 cách thuyết phục, thì tại bảng B, cuộc đua giành vé vào bán kết chỉ thực sự ngã ngũ ở lượt trận cuối cùng. Đội tuyển bóng đá nữ Myanmar đã có trận đấu đầy vất vả và phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng mới ghi được bàn thắng quyết định để vượt qua Singapore với tỷ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, một bàn là chưa đủ để đội bóng này tránh được chủ nhà Việt Nam ở vòng bán kết.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Thái Lan đã ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển Lào để đoạt ngôi đầu bảng B. Tuy cùng có 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa, nhưng đội nữ Thái lan xếp trên với 8 bàn thắng ghi được so với 4 bàn của Myanmar.

doi-tuyen-nu-thai-lan-gianh-ngoi-dau-bang-b-mon-bong-da-nu-1652672112.jpeg
Đội tuyển nữ Thái Lan giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nữ

Trận bán kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar sẽ là màn tái đấu khi hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng Asian Cup nữ 2022 tại Ấn Độ. Khi ấy, đội tuyển nữ Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn nỗ lực thi đấu để có trận hòa 2-2 trước đối thủ. Cũng tại vòng chung kết Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng play-off và đoạt vé tham dự vòng chung kết World Cup 2023 sau khi đánh bại đội nữ Thái lan và Đài Loan.

Nhận xét về đối thủ Myanmar sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 31, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng: “Các truyển thủ nữ Myanmar có nền tảng thể lực tốt và thi đấu rất quyết liệt. Tại vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra ở Ấn Độ hồi đầu năm nay, đội tuyển nữ Myanmar đã cầm hoà 2-2 với đội tuyển nữ Việt Nam. Đó là trận đấu khó khăn và chúng ta đã có phần may mắn khi cầm hoà đối thủ. Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Myanmar dù thi đấu chưa thực sự ấn tượng và thiếu đi tính đột biến, nhưng vẫn rất khó lường, đặc biệt trong các trận đấu quyết định kể từ vòng bán kết."

Đây vẫn là thử thách đòi hỏi các tuyển thủ nữ Việt Nam phải nỗ lực tối đa và phát huy hết sức mạnh cũng như phẩm chất kỹ thuật để giành chiến thắng. Với lợi thế thi đấu trên sân nhà cùng phong dộ thi đấu ấn tượng kể từ vòng đấu bảng, chỉ cần chơi đúng sức và phát huy hết khả năng đội tuyển bóng đá nữ Việt nam hoàn toàn có thể vượt qua Myanmar để giành quyền góp mặt ở trận chung kết.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội nữ Myanmar diễn ra lúc 19 giờ 00 ngày 18/5 trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh. Trước đó là cặp đấu giữa Philippines và Thái Lan điễn ra lúc 15 giờ 30.

Thùy Trang