Đội tuyển Indonesia quyết thắng tuyển Việt Nam

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Indonesia tại ASIAN Cup 2023, huấn luyện viên Shin Tae-yong bên phía Indonesia cho biết, đội bóng của ông sẽ chơi với sự quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng trước thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào chiều ngày 18/1, huấn luyện viên Shin Tae-yong mở đầu bằng việc nói về mối duyên nợ giữa 2 nền bóng đá khi có không ít lần chạm trán nhau ở nhiều đấu trường.

Về thành tích đối đầu, đội tuyển Indonesia dưới thời của huấn luyện viên Shin Tae-yong chưa bao giờ đánh bại Việt Nam ở mọi cấp độ. Trong 4 lần đối đầu trước đó, Indonesia đều nhận kết quả hòa và thua Việt Nam. Nếu tính cả cấp độ U23, huấn luyện viên Shin đã trải qua 5 lần không thắng Việt Nam. Còn tại SEA Games 32 khi U23 Indonesia đánh bại U23 Việt Nam, ông Shin không dẫn dắt.

shin-tae-yong-1705635865.jpg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong đặt quyết tâm cao trong trận đại chiến khu vực Đông Nam Á với Việt Nam

Ông Shin cho biết: “Chúng tôi gặp Việt Nam nhiều giải đấu, từ AFF Cup, SEA Games cho đến vòng loại World Cup. Trận đấu này mang nhiều ý nghĩa quan trọng vì cả 2 đội đều muốn giành chiến thắng. Đúng là trước đây Việt Nam có nhiều lần giành chiến thắng trước đội bóng của chúng tôi nhưng trận đấu tại ASIAN Cup sẽ rất khác. Với những sự bổ sung chất lượng về đội hình và cầu thủ cũng tiến bộ hơn, chúng tôi tự tin rằng đội tuyển Indonesia sẽ chơi hay hơn”.

Khi được hỏi về cách tiếp cận trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc không ngần ngại chia sẻ về lối chơi của đội nhà, ông nói rằng: “Chúng tôi sẽ không chơi lối đá cũ khi tử thủ để khắc chế lối đá của đối thủ, Việt Nam chơi kiểm soát bóng và Indonesia sẽ chơi theo phong cách của tôi khi không còn chơi kiểu phòng ngự bị động chỉ chạy và sút nữa. Một số cầu thủ mới ban đầu gặp đôi chút khó khăn trong việc tiếp thu triết lý của tôi nhưng họ cũng dần tiến bộ theo thời gian. Tôi hy vọng các cầu thủ hiểu và thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của tôi”.

ASIAN Cup 2023 cũng là lần đầu tiên đội tuyển Indonesia tham dự tại đấu trường cao nhất dành cho cấp độ đội tuyển ở châu Á. Lần gần nhất họ tham dự là tại ASIAN Cup 2007 khi là đồng chủ nhà. Họ vắng mặt ở ASIAN Cup 2011 và 2015 do không vượt qua vòng loại, còn ở kỳ 2019 họ bị cấm tham dự do vi phạm quy định của FIFA.

indonesia-1705635865.jpg
Dù thua Iraq 1-3 trong trận ra quân, nhưng Indonesia có dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi

Với việc có lần đầu tham dự đấu trường ASIAN Cup sau nhiều năm, huấn luyện viên Shin Tae-yong cũng cho rằng, thế hệ cầu thủ Indonesia hiện tại không gặp phải bất lợi về tâm lý khi được chinh chiến ở giải đấu lớn nhất châu lục.

Ông Shin nói rằng: “Đúng là Indonesia không dự ASIAN Cup kể từ lần gần nhất vào năm 2007 khi là đồng chủ nhà. Nhưng sự tiến bộ đến từ những quốc gia trong khu vực cũng như việc được tham dự ASIAN Cup được coi là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. Đó là nguồn động lực để đội tuyển Indonesia hướng đến chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam để mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia gặp Việt Nam diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày hôm nay (ngày 19/1 theo giờ Việt Nam) tại sân Abdullah bin Khalifa.

Vĩnh Toàn