Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Tuyển Việt Nam cần thận trọng với những pha ném biên của Pratama Arhan

Hậu vệ cánh của đội tuyển Indonesia - Pratama Arhan - có khả năng ném biên lợi hại, chắc chắn sẽ là thứ vũ khí được huấn luyện viên Shin Tae-yong sử dụng để đối phó với tuyển Việt Nam trong trận đấu vào ngày 19/1 tới đây...

pratama-arhan-voi-nhung-cu-nem-bien-duoc-du-doan-se-gay-kho-khan-cho-tuyen-viet-nam-1705550525.jpg
Pratama Arhan có biệt danh ‘‘máy ném biên’’ đã không ít lần gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam

Cầu thủ sinh năm 2001 có biệt danh ‘‘máy ném biên’’ đã không ít lần gây khó dễ cho đội tuyển Việt Nam trong những lần đối đầu tại các kỳ SEA Game hoặc AFF Cup là một trong những phát hiện của huấn luyện viên Shin Tae-yong ở đội U19, đã được đôn lên U23 và bây giờ đã có suất đá chính ở tuyển quốc gia Indonesia khi vừa bước qua tuổi 23.

Arhan là cầu thủ có các kỹ năng chơi bóng cơ bản của một hậu vệ cánh, nhưng đặc biệt nhất, thứ đã gây ấn tượng lớn trong mắt người hâm mộ chính là khả năng ném biên cực mạnh của anh. Những cú ném biên của Arhan không khác gì một quả tạt bóng từ 2 biên và hướng bóng thẳng vào khu vực trung lộ để các tiền đạo to cao tranh chấp, uy hiếp cầu môn đối phương. Anh cũng chính là cầu thủ trẻ hay nhất kỳ AFF Cup 2020, bằng những cú ném biên để cùng tuyển Indonesia đã giành ngôi á quân tại giải đấu năm đó.

Hồi SEA Games 32, anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của U22 Indonesia, tại trận bán kết chính nhờ vào những cú ném biên của Arhan đã khiến U22 Việt Nam phải nhận các bàn thua, giúp U22 Indonesia thắng U22 Việt Nam với tỉ số là 3-2. Dù không được thi đấu ở trận chung kết vì phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước đó, nhưng U22 Indonesia vẫn đánh bại U22 Thái Lan để mang về tấm huy chương vàng thứ ba cho mình.

suwon-fc-chieu-mo-thanh-cong-pratama-arhan-anh-suwon-fc-1705550826.jpg
Pratama Arhan vừa được câu lạc bộ Suwon FC ở K.League chiêu mộ thành công

Hồi tháng 6/2023, Indonesia đã có trận giao hữu với đội tuyển Argentina. Trong trận đấu này, Arhan là cầu thủ nổi bật nhất, bằng những pha ném biên của mình đã khiến cho hàng thủ nhà vô địch World Cup gặp nhiều khó khăn. Thủ thành Emiliano Martinez đã phải rất nỗ lực cản phá giúp Argentina tránh được các bàn thua.

Tại giải đấu ASIAN Cup năm nay, chắc chắn huấn luyện viên Shin Tae Yong sẽ tin tưởng trao suất đá chính cho Arhan trong các trận đấu của Indonesia. Ở trận đối đầu với đội tuyển Iraq, anh được sắp xếp đá chính ngay từ đầu, dù đã để thua, nhưng Arhan đã có màn trình diễn không tệ trước đại diện đến từ Tây Á. Anh được Sofa Score chấm 6,6 điểm - hậu vệ có số điểm cao nhất bên phía Indonesia.

Mới đây nhất, vào ngày 16/1, câu lạc bộ Suwon FC - đội bóng đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K.League 1) đã ra thông báo chiêu mộ Arhan từ câu lạc bộ Tokyo Verdy tại giải hạng Hai Nhật Bản (J.League 2). Điều này đã giúp Arhan có một tinh thần tốt nhất trong trận đối đầu tuyển Việt Nam vào ngày 19/1 và đây sẽ là cơ hội để Arhan gây ấn tượng với câu lạc bộ vừa chiêu mộ mình.

Hoàng Long