Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Đình Bắc phải tập riêng nhưng sẽ ra sân trận derby Đông Nam Á

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu mở màn với đội tuyển Nhật Bản, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc bị đau nhẹ ở vùng cơ đùi và phải tập hồi phục riêng để kịp ra sân trong trận đấu quyết định với Indonesia diễn ra tối mai (ngày 19/1).

tuan-hai-1705549603.jpg
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải ra sân tập với tấm băng màu đỏ ở gối trái

Trước đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cũng ra sân tập với tấm băng màu đỏ ở gối trái, trông rất nổi bật trong các buổi tập nhưng vẫn được huấn luyện viên Troussier lựa chọn đá cặp tiền đạo với Đình Bắc và thi đấu tron vẹn trong trận đấu mở màn với Nhật Bản. Bộ đôi tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đều "nổ súng" với 2 bàn thắng, giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Tiền đạo trẻ đang khoác áo câu lạc bộ Quảng Nam thi đấu 64 phút và được chấm điểm cao nhất đội: 7,3 điểm ngang với tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Đình Bắc chỉ bị đau nhẹ ở vùng cơ đùi, có lẽ do vận động và có va chạm với các hậu vệ Nhật Bản, được chuẩn đoán không nghiêm trọng nên vẫn có thể ra sân thi đấu trong trận đấu quyết định với Indonesia vào tối 19/1 tới.

Trong buổi tập chiều 17/1, huấn luyện viên Troussier đã quyết định để Đình Bắc tập hồi phục riêng ở khách sạn và hy vọng có thể ra sân cùng các đồng đội trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp Indonesia.

vff-17-1-1705549814.jpg
Đình Bắc chia vui với huấn luyện viên Troussier sau khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản

Với bàn thắng đẹp mắt ghi vào lưới Nhật Bản, Đình Bắc nhận được nhiều lời khen ngợi và thậm chí một số người hâm mộ Nhật Bản còn hy vọng, sẽ được chứng kiến cầu thủ tài năng của đội tuyển Việt Nam thi đấu ở J.League.

Đình Bắc mới bước qua tuổi 19 và trở thành chân sút trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam cả ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Hy vọng, chuyện Đình Bắc bị đau chân cũng giống như việc Tuấn Hải băng gối đỏ ra sân tập. “Chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng cả về chuyên môn đến tinh thần thi đấu. Các cầu thủ Việt Nam hiểu rất rõ Indonesia sẽ chuẩn bị phương án tốt nhất cho trận đấu quyết định với Indonesia vào ngày 19/1 tới”, hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng phát biểu trên sân tập Al Rayyan.

Trong 5 trận đấu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa trước Indonesia. Trước trận đấu trên sân Khalifa, hầu hết các chuyên gia bóng đá đều đánh giá đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng và đi tiếp vào vòng 1/8.

Đan Phượng