Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Đừng để lời khen đè nặng đôi chân!

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại Vòng bảng ASIANCup 2023, Đình Bắc là cái tên hot nhất, nhận được rất nhiều sự chú ý của báo chí và truyền thông. Đây là điều tích cực nhưng vô tình cũng trở thành áp lực cho chân sút sinh năm 2004...

ttxvn-asian-cup-2023-viet-nam-dinh-bac-1801-9374jpg-1705565670.webp
Đình Bắc ghi bàn thắng đẹp trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: THX/TTXVN

Màn trình diễn điểm 10 của Đình Bắc trước đội tuyển Nhật Bản đã làm người hâm mộ cảm thấy thích thú và tự hào. Chân sút người Nghệ An đã thể hiện sự tự tin, kĩ năng của mình để tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ trước các chiến binh "Samurai xanh" đầy kinh nghiệm. Đình Bắc “xâu kim” đối thủ, Đình Bắc thoát pressing, Đình Bắc bứt tốc, Đình Bắc đánh đầu ghi siêu phẩm...

Rất lâu rồi, đội tuyển Việt Nam mới có một cầu trẻ dám chơi và chơi hay như vậy trong một giải đấu lớn cấp độ châu lục, nhất là trước đội bóng đẳng cấp số 1 châu Á như Nhật Bản. Điều này không chỉ làm người hâm mộ Việt Nam thích thú mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông các nước khác như: Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… Cái tên Đình Bắc sau một đêm được nhắc đến ở khắp các diễn đàn, nhất là khi hình ảnh chân sút Việt Nam xuất hiện cùng Wataru Endo trên các nền tảng mạng xã hội của Premier League.

img-2008-1705564969.JPG
Hình ảnh Đình Bắc đã thể hiện sức hút truyền thông rất lớn sau bàn thắng ghi được trong trận đấu với Nhật Bản

Trước Đình Bắc, có nhiều cái tên cũng được người hâm mộ, truyền thông tung hô, khen ngợi hết lời như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng… Sau khi ánh hào quang dần mờ đi, việc không còn toả sáng như kì vọng đã khiến các cầu thủ phải nhận nhiều chỉ trích. Đây là điều hiển nhiên và không còn xa lạ đối với nhiều cầu thủ. Vậy nên, việc nhận được quá nhiều sự chú ý của truyền thông sẽ là "con dao hai lưỡi", vừa là động lực nhưng cũng là áp lực đối với Đình Bắc. Nhất là khi cầu thủ này chỉ mới 19 tuổi, độ tuổi mà tâm lí có thể thay đổi chỉ vì một lời khen hay lời chê. Giờ đây, mỗi trận đấu, mỗi bước chạy của Đình Bắc trên sân sẽ mang theo kì vọng của nhiều người. Cảm giác hàng trăm, hàng triệu ánh mắt đang dõi theo những pha xử lí của mình sẽ là một điều tuyệt vời nhưng cũng mang theo nhiều nỗi lo cho chân sút sinh năm 2004.

vff-17-1-1705565322.jpg
Đình Bắc được huấn luyện viên Troussier chắp cánh

Thời gian và áp lực có thể tạo nên kim cương, đây là điều mà mọi cầu thủ đều phải vượt qua để trở nên mạnh mẽ hơn. Nhìn rộng ra thế giới, từng có một Kylian Mbappe mới 19 tuổi đã là một phần quan trọng giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup, một Erling Haaland 19 tuổi đã liên tục ghi bàn khuấy đảo trời Âu… Thật khó để so sánh Đình Bắc với các "ngôi sao" kể trên nhưng tinh thần của họ là thứ Đình Bắc nên học hỏi nếu muốn trở thành một "ngôi sao" của đội tuyển Việt Nam. Khát vọng cống hiến, tâm lí vững vàng, cá tính riêng biệt, bỏ qua những lời khen chê và tập trung hết mình vào bóng đá, có như vậy, chân sút người Nghệ An mới vững bước trên những chặng đường sắp tới.

Trước mắt, Đình Bắc cùng đội tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận với Indonesia và Iraq tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023. Hi vọng, chân sút đang khoác áo câu lạc bộ Quảng Nam và đồng đội sẽ tiếp tục tỏa sáng, đem đến cho người hâm mộ những cảm xúc đặc biệt và giúp đội tuyển Việt Nam viết tiếp giấc mơ tại ASIAN Cup năm nay.

Công Nguyên