Đội tuyển đấu kiếm giành huy chương vàng thứ 5

Chiều 18/5, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng thứ 5 tại SEA Games 31 với cuộc lên ngôi đầy thuyết phục của đội nữ kiếm chém. 

dau-kiem-1652871699.jpg
Thi đấu chung kết đồng đội nữ kiếm chém vào chiều 18/5

Ngày 18/5 cũng là ngày thi đấu cuối của môn Đấu kiếm diễn ra nội dung đồng đội nữ kiếm chém và đồng đội nam kiếm liễu.

Tại nội dung đồng nội nữ kiếm chém, đội tuyển Việt Nam có 4 vận động viên gồm Bùi Thị Thu Hà, Phùng Thị Khánh Linh, Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài. Sau khi đánh bại Philippines với tỷ số 45-30, đội nữ Việt Nam vào chung kết gặp Singapore. Kết quả, đội nữ Việt Nam thắng với tỷ số 45-39 trước Singapore để giành tấm huy chương vàng thứ 5 cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31.

Với riêng tay kiếm Bùi Thị Thu Hà, đây là tấm huy chương vàng thứ hai của cô tại SEA Games 31. Trước đó, cô đã đăng quang ở nội dung kiếm chém cá nhân nữ.

Tại nội dung đồng đội nam kiếm liễu, đội tuyển Việt Nam gồm Cao Minh Duyệt, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải, Phạm Quốc Tài mặc dù đã nỗ lực thi đấu nhưng vẫn để thua trước Thái Lan với tỷ số sít sao 44-45 ngay vòng tứ kết. Ở nội dung này, vô địch là đội Singapore.

Như vậy tại SEA Games 31, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã vượt chỉ tiêu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng trong khi chỉ tiêu đăng ký với Đoàn Thể thao Việt Nam là 3-4 huy chương vàng.
Dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Đấu kiếm tại Đại hội lần là Singapore với 6 huy chương vàng.

Minh Hà