Đội tuyển bóng đá nữ Singapore lần đầu tiên dùng ngoại binh

Các cầu thủ nữ nhập tịch hoặc là người Singapore sinh sống ở nước ngoài đã lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển bóng đá nữ Singapore để chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới. Đây là sự trở lại mới nhất của đội bóng đá nữ nước này sau gần 2 thập kỷ vắng bóng, kể từ năm 2003.

nu-singapore-1651328360.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Singapore

Lionesses chuẩn bị xuất hiện lần đầu tiên tại SEA Games sau gần 2 thập kỷ. Và họ đã đặt sự tin tưởng vào kinh nghiệm của các cầu thủ sống ở nước ngoài như Siti Rosnani Azman, Putri Nur Syaliza Sazali, Danelle Tan và Nicole Lim. Tất cả đều có tên trong danh sách triệu tập được công bố ngày 30/4, như một phần của 20 thành viên sẽ đến Việt Nam dự SEA Games 31.

Rosnani - người đã có 28 lần thi đấu - lần đầu tiên đại diện cho Singapore kể từ giải vô địch Bóng đá nữ của Liên đoàn Bóng đá ASEAN (AFF) vào tháng 8/2019. Cô hiện đang chơi cho trường Đại học Quốc tế Kibi Charme ở giải hạng Ba của Nhật Bản. Cầu thủ 24 tuổi này đang được cho mượn từ Câu lạc bộ Điền kinh quốc tế Kobe Leonessa - đội đang chơi ở giải Nữ quyền phụ nữ của Nhật Bản, giải đấu nữ chuyên nghiệp duy nhất của đất nước này. Danelle, Putri và Lim lần lượt học tập và thi đấu tại Anh, Mỹ và Scotland.

Rosnani cho biết: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được gọi lên thi đấu cho Singapore một lần nữa. Đã một thời gian kể từ lần cuối cùng tôi chơi với đội. Mặc dù tôi đã ở Australia và Nhật Bản trong hai năm qua, tôi vẫn theo dõi sự tiến bộ của đội và giữ liên lạc với các đồng đội của mình. Chúng tôi nói chuyện hàng ngày, vì vậy tôi mong muốn được ra sân cùng họ một lần nữa".

Huấn luyện viên trưởng Stephen Ng đã gọi lên một đội hình khá trẻ với độ tuổi trung bình là 22,9 tuổi. Đội sẽ đến Cẩm Phả vào ngày 7/5 và bắt đầu chiến dịch Bảng B gặp Thái Lan 3 ngày sau đó. Lào và Myanmar là 2 đội khác trong bảng. Ng cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc thi này với 2 trận giao hữu quốc tế tại FAS Tri-Nations Series 2022 và 3 trận đấu tập nữa tại Chonburi - Thái Lan. Trong suốt giai đoạn này, tôi đã nhấn mạnh sự cần thiết của niềm tin và lòng dũng cảm, và tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ chiến đấu và đặt ra nhiều thách thức cho đối thủ của chúng tôi…".

Đội hình dự SEA Games của đội tuyển bóng đá nữ Singapore

Thủ môn: Beatrice Tan, Noor Kusumawati

Hậu vệ: Dhaniyah Qasimah, Ernie Sulastri, Fatin Ridzwan, Khairunnisa Anwar, Nurhidayu Naszri, Siti Rosnani Azman, Syazwani Ruzi, Umairah Hamdan

Tiền vệ: Dorcas Chu, Farhanah Ruhaizat, Ho Hui Xin, Izzati Rosni, Mastura Jeilani, Putri Syaliza, Venetia Lim

Tiền đạo: Danelle Tan, Nicole Lim, Stephanie Gigette

Minh Tuấn