De Ligt ghi bàn, Bayern Munich đòi nợ thành công

Sau thất bại tại Cúp Quốc gia hồi giữa tuần, Bayern Munich đã đòi nợ thành công trước Freiburg khi đánh bại đối thủ ở trận đấu vòng 27 Bundesliga diễn ra tối 8/4.

Hồi giữa tuần, Bayern Munich dù được đánh giá cao hơn nhưng đã bất ngờ gục ngã trước Freiburg để rồi phải chia tay với giải đấu. Sau thất bại này, "Hùm xám" có cơ hội đòi nợ đối thủ khi 2 đội gặp nhau ở vòng 27 Bundesliga lượt trận tối 8/4.

Ở trận đấu này, Bayern Munich sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Trên hàng công, Gnabry, Musiala, Muller và Sane hỗ trợ cho mũi nhọn Mane. Với quyết tâm đòi nợ đối thủ, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

bayern-munich-1680999577.jpg
Bayern Munich đòi nợ thành công trước Freiburg ở Bundesliga

Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến Bayern Munich không thể ghi bàn vào lưới đối thủ dù tạo ra hàng loạt cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ trong pha đối mặt với thủ môn của Sadio Mane.

Bế tắc trong hiệp thi đấu thứ nhất, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà tiếp tục chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Bayern Munich cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 51. Ở tình huống này, trung vệ De Ligt dứt điểm từ xa sau đường chuyền của Musiala, bóng đi căng và hiểm khiến thủ môn của Freiburg bó tay. Trước đó, 2 cầu thủ Freiburg lao vào truy cản nhưng cũng không thể ngăn cú sút của tuyển thủ Hà Lan.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Bayern Munich tiếp tục duy trì nhịp điệu tấn công. Tiếc rằng, các chân sút của đội khách không thể ghi thêm được bàn thắng khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà thi đấu tập trung.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Bayern Munich. Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đã phục thù thành công và duy trì ngôi đầu bảng Bundesliga sau 27 vòng đấu. Khoảng cách giữa Bayern Munich với đội bóng đứng vị trí thứ hai là Dortmund vẫn là 3 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund cũng giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trong trận tiếp đón Union Berlin trên sân nhà.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Bundesliga

Ngày 8/4

20h30: Leverkusen 3-1 Frankfurt

20h30: Dortmund 2-1 Union Berlin

20h30: Augsburg 1-3 FC Koln

20h30: Mainz 05 2-2 Bremen

20h30: Freiburg 0-1 Bayern Munich

23h30: Hertha Berlin 0-1 Leipzig

Ngày 9/4

20h30: Gladbach - Wolfsburg

22h30: Bochum - Stuttgart

Ngày 10/4

00h30: Hoffenheim - Schalke 04

Hoàng Nam