Tứ kết Cúp quốc gia Đức: Bayern Munich thua sốc

Có lợi thế sân nhà nhưng Bayern Munich đã thua sốc trong trận tiếp đón Freiburg tại Tứ kết Cúp quốc gia Đức.

Tiếp đón Freiburg ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức, Sadio Mane tiếp tục bị huấn luyện viên Thomas Tuchel đày trên ghế dự bị. Trước đó, cựu sao Liverpool không được đá chính ở trận thắng Dortmund 4-2.

Trên sân nhà, Bayern Munich chủ động tấn công dồn dập và chỉ cần 19 phút để có bàn mở tỷ số sau pha dâng cao tham gia tấn công của Dayot Upamecano. Trung vệ người Pháp bật cao đón quả phạt góc của Joshua Kimmich trước khi đánh đầu khiến thủ môn bên phía Freiburg đứng chôn chân.

bayern-munich-1680662573.jfif
Bayern Munich tan giấc mộng giành cú ăn 3 mùa giải năm nay

Tuy nhiên, niềm vui của cổ động viên chủ nhà không kéo dài lâu. Chỉ 8 phút sau khi mở tỷ số, Bayern đã bị gỡ hòa bởi siêu phẩm sút xa của Nicolas Hofler.

Ở những phút sau đó Bayern liên tục gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Bundesliga lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý cuối cùng. Bóng từ chân các cầu thủ áo đỏ đều đi đúng vào vị trí thủ thành Mark Flekken chọn sẵn.

Trong thế tấn công bế tắc, huấn luyện viên Tuchel tung Musiala, Gnabry và cả Mane vào sân để tăng cường hỏa lực cho Bayern. Nhưng mọi thứ không cải thiện, thậm chí Musiala còn trở thành tội đồ. Phút 90+2, tuyển thủ Đức để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha dứt điểm của Freiburg, trọng tài có góc quan sát tốt nên lập tức cho Freiburg được hưởng phạt đền. Đứng trước cơ hội vàng, Lucas Holer dễ dàng đánh lừa thủ môn Sommer để ấn định thắng lợi 2-1 cho đội khách ở phút 90+5.

Trận thua này khiến Bayern thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu quốc nội này kể từ lần gần nhất đăng quang vào mùa 2019-2020. Đây là thất bại đầu tiên của tân huấn luyện viên Tuchel ở Bayern, đồng thời đập tan giấc mơ 'ăn 3'. "Hùm xám" chỉ còn mục tiêu ở Bundesliga và Champions League.

Thống kê cho thấy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Bayern để thua Freiburg trên sân nhà tính trên mọi đấu trường. Trước khi huấn luyện viên Thomas Tuchel nhậm chức, đội bóng xứ Bavaria đã có chuỗi 23 trận bất bại trước đối thủ này, trong đó chỉ có 2 trận hòa, kéo dài từ năm 1993.

Hoàng Nam