Joao Cancelo khẳng định không có vấn đề tại Bayern Munich

Phát biểu với báo giới, hậu vệ Joao Cancelo cho biết, đang thích nghi với cuộc sống mới tại Bayern Munich và đồng thời nhấn mạnh không hề có sự bất mãn nào với Ban huấn luyện.

Hậu vệ Joao Cancelo chuyển sang Bayern Munich theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 là thương vụ khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Truyền thông Anh tin rằng, đã có sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa hậu vệ người Bồ Đào Nha và huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City, dẫn đến việc cầu thủ phải rời sân Etihad.

Báo chí xứ sở sương mù lý giải thêm, Cancelo có tính cách mạnh mẽ, cái tôi lớn dẫn đến xung đột với huấn luyện viên Guardiola. Cụ thể, anh được cho là đã phàn nàn với nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi phải ngồi ngoài ở một số trận đấu.

bayern-munich-1680834446.jfif
Hậu vệ Joao Cancelo đang nỗ lực thích ứng với Bayern Munich

Song, Cancelo lại có quan điểm khác. Chia sẻ trên website chính thức của Bayern Munich hôm 6/4 hậu vệ này cho rằng: "Đôi khi, người ta nói rằng tôi không phải mẫu người có tính cách quá đơn giản. Song, trái tim của tôi được đặt đúng chỗ. Bạn luôn có thể tin tưởng ở tôi".

Hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng khẳng định rằng "rất thích thú với môi trường ở Bayern". Anh cho rằng, đội chủ sân Allianz Arena hiện rất quyết tâm chinh phục mọi danh hiệu, điều đó khiến Cancelo rất hào hứng.

"Nhìn chung, tôi thấy khởi đầu của mình ở Bayern là tích cực. Một cầu thủ luôn cần thời gian nhất định để thích nghi với mọi thứ. Đó cũng là lý do tôi đang nỗ lực để hòa nhập với Bayern nhanh nhất có thể. Tôi muốn hiểu đồng đội xung quanh và hệ thống thi đấu của câu lạc bộ nhanh nhất có thể", Cancelo cho biết thêm.

Trong bài phát biểu của mình, hậu vệ 28 tuổi tiếp tục dành nhiều lời khen cho Bayern, miêu tả rằng, "bản thân rất thích thú khi được chơi bóng tại đây".

Giới chuyên môn tin rằng, Cancelo phải chứng tỏ bản thân nhiều hơn mới có suất đá chính trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Hiện Bayern Munich không thiếu hậu vệ cánh, họ vẫn còn Benjamin Pavard và Alphonso Davies. Dù vậy, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic nhấn mạnh, "Cancelo là cầu thủ hàng đầu thế giới" "sẽ luôn có được cơ hội để ra sân".

Hôm 4/4, Cancelo được huấn luyện viên Thomas Tuchel xếp đá chính ở trận gặp Freiburg thuộc Cúp Quốc gia Đức. Đây là trận đấu nhà đương kim vô địch Bundesliga gục ngã với tỷ số 1-2. Trước đó, Cancelo liên tiếp ngồi dự bị dưới thời huấn luyện viên Julian Nagelsmann.

Kim Anh