Đấu kiếm Singapore thi đấu thành công, giành 6 huy chương vàng

Các kiếm thủ Singapore đã giành vị trí quán quân nội dung kiếm liễu đồng đội nam và mang về tấm huy chương vàng thứ sáu cho đội đấu kiếm nước này, kết thúc chiến dịch SEA Games với thành tích tốt nhất từ trước tới nay.

fencer-sing-1652869540.jpeg

Thi đấu với tinh thần của một nhà vô địch, nhưng tâm lý thận trọng luôn đánh giá cao đối thủ - đó là cách đội tuyển đấu kiếm nam Singapore gồm Jonathan Au Eong, Matthew Lim, Kieren Lock và Joel Chiu quyết định mang theo tới SEA GAmes lần thứ 31. Là bộ tứ hoàn toàn mới so với bộ tứ đã giành được vàng trong phiên bản gần đây nhất của Đại hội, họ chỉ có một quyết tâm duy nhất là giữ lại bằng được vương miện mà đội trước đã mang về Singapore. "Chúng tôi luôn nói về việc chúng tôi sẽ tuyệt vời như thế nào nếu giành được huy chương vàng. Nhưng tất cả chúng tôi cũng tự nhủ với nhau, đừng để điều này làm chúng tôi choáng ngợp. Hãy có tinh thần của một nhà vô địch, nhưng tâm lý của một kẻ yếu hơn", tân binh Au Eong nói.

Và họ đã thành công khi đánh bại Malaysia với tỷ số 45-28 để giành huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay. Điều này có nghĩa là các vận động viên đấu kiếm của Singapore đã kết thúc giải đấu năm nay với tổng cộng 6 vàng, 4 bạc và 5 đồng - màn thể hiện tốt nhất của họ từ trước đến nay tại cuộc thi khu vực. Con số này vượt qua 4 vàng, 3 bạc và 6 đồng giành được tại Đại hội năm 2019 ở Philippines.

Ngày 17/5, đội kiếm ba cạnh của nam đã vượt qua Việt Nam với tỷ số sát sao 37-36 để giành huy chương vàng đầu tiên của Singapore trong nội dung này. Trong các sự kiện cá nhân, Au Eong cũng giành được danh hiệu vô địch kiếm liễu nam.

Trong khi đó, đội tuyển nữ của Jessica Ong, Nicole Wee và Lee Kar Moon cũng đã chiến đấu quả cảm trong ngày hôm nay, nhưng không thể vượt qua các tay kiếm chủ nhà Việt Nam và phải chịu thua với tỷ số 39-45. Thành viên thứ tư là Jolie Lee dính chấn thương nặng trong trận bán kết với Thái Lan và không thể thi đấu trận chung kết. Các vận động viên nữ của Singapore đã giành được danh hiệu đồng đội kiếm ba cạnh và kiếm liễu trước đó. Elle Koh, 14 tuổi, cũng đã giành được 1 huy chương vàng kiếm ba cạnh cá nhân.

Phát biểu trước báo giới, Giám đốc kỹ thuật Marko Milic của Liên đoàn Đấu kiếm Singapore lưu ý, thành công đến bởi "rất nhiều nỗ lực của toàn đội". Ông cũng bày tỏ sự tôn vinh đối với các huấn luyện viên và lưu ý rằng, hơn một nửa đội là những người lần đầu tiên tham dự SEA Games. Điều này cho thấy sức mạnh phát triển của Singapore. “Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả này", Milic nói. Ông cũng lưu ý rằng, bước tiếp theo sẽ là cạnh tranh với các quốc gia hàng đầu trong môn thể thao này như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ở cấp độ châu Á. “Và với hệ sinh thái và sự hỗ trợ cho đấu kiếm tại địa phương, Singapore đang đi đúng hướng. Tôi có thể hứa rằng họ sẽ còn thi đấu tốt hơn trong tương lai. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây”, ông khẳng định.

Minh Tuấn