Đá bù Vòng 28 Premier League > Brighton & Hove Albion - Manchester United (2 giờ ngày 5/5): Đòi lại món nợ ở FA Cup

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Brighton tìm cách đòi lại món nợ tại bán kết FA Cup trước Man United cách đây chưa lâu. Cùng với đó là tham vọng giành vé dự Cúp châu Âu vẫn còn nguyên vẹn với thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi, vì thế một chiến thắng sẽ giúp “Chim mồng biển” có được mục tiêu kép của mình.

Chiến thắng đậm 6-0 trước Wolverhampton Wanderers cũng như là một sự giải tỏa những sức ép của Brighton sau 2 trận thua liên tiếp trước chính Man United tại FA Cup và Nottingham Forest ở giải Ngoại hạng Anh. Danny Welbeck, Deniz Undav và Pascal Gross mỗi người thi nhau lập một cú đúp góp phần vào chiến thắng đậm đà bằng một “set tennis” trước đoàn quân của Julen Lopetegui.

Hiện tại, Brighton đang xếp thứ 8 với 52 điểm sau 31 trận, thi đấu ít hơn Man United 1 trận và đang kém vị trí trong tốp 4 đến 11 điểm. Mục tiêu dự Champions League cũng gần như khá xa tầm với “Chim mồng biển” và khả năng giành vé dự Europa League hoặc Conference League cũng sẽ cao hơn.

1-brighton-1683168937.jpg
Brighton đánh bại Man United trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Premier League

Brighton có 5 chiến thắng trong 7 trận được chơi trên sân nhà Amex trong năm 2023, trong 5 trận thắng đó họ đều giữ sạch lưới. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto De Zerbi cũng tỏ ra tự tin để đòi lại món nợ khi đánh bại Man United trong 2 lần đối đầu gần nhất trong khuôn khổ Premier League.

Man United cũng đảm bảo cho vị trí ở tốp 4 khi đánh bại Aston Villa 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Bruno Fernandes. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang có được 63 điểm sau 32 trận, nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool cách biệt 4 điểm nhưng vẫn còn thi đấu ít hơn 2 trận. Rõ ràng, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn đang nắm lấy quyền tự quyết trong tay.

Sau khi dừng bước ở đấu trường châu Âu với việc bị loại ở vòng tứ kết Europa League, giờ đây FA Cup cũng đang là mục tiêu được “Quỷ đỏ” hướng đến khi đã có mặt trong trận chung kết. Chính Brighton là đối thủ mà họ đã đánh bại trong trận bán kết FA Cup tại Wembley sau loạt sút luân lưu.

2-man-united-1683168937.jpg
Man United củng cố vị trí thứ tư nhờ chiến thắng 1-0 trước Aston Villa

Chắc chắn, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag có lý do để lo ngại về chuyến làm khách trên sân Amex của Brighton bởi trong lần đối đầu gần nhất tại đây “Quỷ đỏ” đại bại với tỷ số 0-4. Bên cạnh đó, Man United cũng để thua trước chính “Chim mồng biển” ngay ở vòng 1 mùa này với tỷ số 1-2 trên sân nhà Old Trafford.

Không dễ để Man United có thể giữ vững tinh thần của trận bán kết FA Cup khi đối thủ đang có sự quyết tâm cao để thực hiện mục tiêu kép của mình, đó là đòi lại món nợ cũng như nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Đội hình dự kiến

Brighton: Steele; Gross, Colwill, Dunk, Estupinan; Caicedo, Mac Allister; March, Enciso, Mitoma; Welbeck

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Malacia; Casemiro; Fernandes, Sabitzer, Eriksen, Antony; Rashford

Dự đoán: Brighton 2-1 Man United

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù vòng 28 Premier League

Ngày 4/5

02h00: Liverpool 1-0 Fulham

02h00: Manchester City 3-0 West Ham United

Ngày 5/5

02h00: Brighton & Hove Albion - Manchester United

Vĩnh Toàn