Timor Leste trao học bổng cho vận động viên giành huy chương tại SEA Games 31

4 vận động viên của Timor Leste giành huy chương tại SEA Games 31 không chỉ được thưởng nóng hậu hĩnh, mà còn nhận học bổng từ Chính phủ nước này.

dong-timor-2-1654143238.jpg
Vận động viên của Timor Leste vui mừng khi giành được huy chương ở SEA Games 31

Chính phủ Timor Leste đã trao phần thưởng và học bổng trị giá hàng ngàn USD cho 4 vận động viên đã giành huy chương tại SEA Games 31 ở Việt Nam.

Người đứng đầu Ban Thư ký Nhà nước về Thanh niên và Thể thao Timor Leste, Abrão Saldanha cho biết, chính phủ đánh giá cao sự phấn đấu của các vận động viên. Phần thưởng là sự khích lệ và nhằm mục đích đảm bảo tương lai cho các vận động viên. Theo đó có 4 vận động viên mang về 5 huy chương cho Timor Leste tại SEA Games 31 sẽ nhận được phần thưởng là tiền mặt và một gói học bổng chuyên ngành thể thao.

Tại SEA Games 31, Timor Leste có 4 vận động viên giành huy chương. Đó là vận động viên điền kinh, Felisberto de Deus giành 2 huy chương bạc ở cự ly chạy 5.000m và 10.000m (nhận phần thưởng tổng trị giá 15.000 USD), vận động viên boxing, Delio Mozinho giành huy chương bạc (nhận được phần thưởng trị giá 7.500 USD), bên cạnh đó là hai vận động viên giành huy chương đồng ở môn boxing và taekwondo, mỗi người nhận được phần thưởng trị giá 4.500 USD.

dong-timor-1-1654143238.jpg
Felisberto de Deus cầm lá cờ Việt Nam ăn mừng ngay tại sân vận động sau khi giành HCB môn điền kinh

Với các học bổng đã trao, chính phủ Timor Leste có kế hoạch nâng cao chất lượng vận động viên bằng cách gửi đi đào tạo tại Cuba và Philippines. Nhân dịp này, Chính phủ Timor Leste cũng trao thưởng cho các huấn luyện viên đội kỹ thuật và câu lạc bộ của các môn thể thao đạt thành tích tốt.

Trong số các vận động viên này, thành tích của Felisberto de Deus mang tính lịch sử. Đây cũng là vận động viên để lại những hình ảnh rất cảm xúc trên đường chạy sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Hình ảnh về sự nỗ lực và kiên cường của Felisberto de Deus trở thành một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại SEA Games 31. Anh trở thành vận động viên nước ngoài được yêu mến nhất tại kỳ đại hội này.

"Điều tôi thích nhất ở đây là mọi người rất tốt bụng. Trong thời gian dự SEA Games, tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của mọi người. Tôi sẽ đến Việt Nam một lần nữa, tôi sẽ đưa cả gia đình mình tới đây", Felisberto chia sẻ.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Timor Leste có 38 vận động viên tham gia thi đấu các môn thể thao: bóng đá, taekwondo, quyền anh, bơi lội, karate, cử tạ và điền kinh. Đây cũng là kỳ SEA Games thành công nhất của Timor Leste với 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Đ.H