Chơi thiếu người, Bayern Munich gục ngã trên sân của Gladbach

Thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian trận đấu, Bayern Munich đã nhận thất bại trên sân của Gladbach. Đây là trận thua đầu tiên trên mọi đấu trường của “Hùm xám” từ tháng 9 năm ngoái.

Ở vòng 21 Bundesliga, Bayern Munich phải làm khách trên sân của Gladbach, đội bóng đang đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng. "Hùm xám" cần giành 3 điểm để giữ vững ngôi đầu Bundesliga.

Bayern Munich nhập cuộc khá khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công khó chịu của Gladbach. Khi các chân sút của Bayern Munich còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà thì “Hùm xám” bất ngờ bị thiệt quân.

Ngay ở phút thứ 8, từ pha phản công nhanh, tiền đạo Alassane Plea đã băng xuống đối mặt thủ thành Sommer. Trung vệ Konate buộc phải phạm lỗi. Kết quả, cầu thủ người Pháp đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, khiến Bayern phải chơi với 10 người.

bayern-munich-1676771406.jpg
Bayern Munich nhận thất bại trên sân của Gladbach

Trong thế trận hơn người, Gladbach không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công. Phút 13, xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Lars Stindl đã tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỉ số cho Gladbach.

Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng hàng đầu châu Âu. Họ đủ sức tổ chức tấn công và có được bàn gỡ trong thế 10 đấu 11. Phút 35, Alphonso Davies có pha khoan phá cánh trái quen thuộc rồi trước khi căng ngang vào trong để Eric Maxim Choupo-Moting dứt điểm một chạm thành bàn.

Sang hiệp hai, Bayern không từ bỏ ý đồ tìm kiếm thêm bàn thắng. Vì thế, họ bộc lộ nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự và bị Monchengladbach khai thác.

Phút 55, Bayern để đối thủ thoải mái phối hợp và Jonas Hoffmann thoải mái đệm bóng trong vùng cấm. Đến phút 84, chính Hoffmann thực hiện đường căng ngang hợp lý để Marcus Thuram dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Những nỗ lực của Bayern chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Mathys Tel ở phút 90+3. Khi thời gian bù giờ chỉ còn một phút, các học trò huấn luyện viên Nagelsmann không thể gỡ hòa.

Monchengladbach chứng tỏ họ chính là "khắc tinh" đối với Bayern với 28 trận thắng trong các cuộc đối đầu trực tiếp. Đây là thành tích tốt nhất của một câu lạc bộ tại Bundesliga trước đội chủ sân Allianz Arena. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Bayern từ tháng 9 năm ngoái, tính cả tại Bundesliga lẫn các giải đấu cúp quốc nội cũng như châu Âu.

Với kết quả này, Bayern chỉ còn hơn Union Berlin đúng một điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Nếu thầy trò Urs Fischer đánh bại Schalke 04 vào tối 19/2 (giờ Hà Nội), họ sẽ chính thức vượt mặt đội chủ sân Allianz Arena trên Bảng xếp hạng Bundesliga. Đây là kịch bản nhiều khả năng xảy ra khi Schalke là đội đang đứng cuối bảng, mới có 12 điểm từ đầu mùa.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 21 Bundesliga:

Ngày 18/2:

02h30: Augsburg 1-0 Hoffenheim

21h30: Gladbach 3-2 Bayern Munich

21h30: Stuttgart 3-0 FC Koln

21h30: Bochum 0-2 Freiburg

21h30: Wolfsburg 0-3 Leipzig

Ngày 19/2:

00h30: Frankfurt 2-0 Bremen

21h30: Union Berlin - Schalke 04

23h30: Dortmund - Hertha Berlin

Ngày 20/2:

01h30: Leverkusen - Mainz 05

Hoàng Nam