Vòng 1/8 lượt đi Champions League > PSG - Bayern Munich (3 giờ ngày 15/2): Messi tỏa sáng?

Sự trở lại của bộ đôi Messi và Mbappe được kỳ vọng sẽ giúp Paris Saint-Germain tạo ra lợi thế trước Bayern Munich ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trước trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng ngày 15/2, Paris Saint-Germain (PSG) đang không có phong độ tốt khi vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp ở đấu trường quốc nội. Theo đó, sau khi bị Marseille đánh bật khỏi Cúp bóng đá Pháp, PSG tiếp tục thua tức tưởi 1-3 trước Monaco tại Ligue 1.

Hiện PSG vẫn đang có khoảng cách 5 điểm so với nhóm bám đuổi trên bảng xếp hạng Ligue 1. Nhưng việc thua 2 trận liên tiếp không phải là cách lý tưởng để chuẩn bị cho màn tiếp đón Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

Trong bối cảnh này, PSG đã đón nhận tin vui hiếm hoi. "Ngôi sao" Kylian Mbappe trở lại tập luyện, trong khi Lionel Messi dù chưa hoàn toàn bình phục, nhưng vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu cho trận gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

psg-tap-10-1676354630.jpg
PSG chào đón sự trở lại của Messi và Mbappe

12 năm sau đại dự án của Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI), PSG chưa thể chạm tới đỉnh cao Champions League. Mùa giải 2019-2020 chứng kiến PSG có thể đi xa nhất khi tiến tới trận chung kết, nhưng để thua 0-1 trước chính Bayern Munich.

Trước trận đấu này, phòng thay đồ PSG đã "dậy sóng" khi Neymar chỉ trích đàn em Hugo Etikite, còn giám đốc điều hành Luis Campos chê cầu thủ PSG đá thiếu quyết liệt ở trận thua Monaco. Neymar và Marquinhos sau đó "khẩu chiến" với Ban lãnh đạo PSG và từ chối ra gặp gỡ hội Ultras PSG do cho rằng nhóm cổ động viên này hay chỉ trích cầu thủ.

Sự rắc rối và phức tạp trong nội bộ PSG đặt ra cho huấn luyện viên Christophe Galtier bài toán khó, trong bối cảnh PSG chuẩn bị đương đầu với một trong những câu lạc bộ có lối chơi lôi cuốn và gắn kết nhất châu Âu.

Tuy nhiên, Bayern Munich cũng có những khó khăn riêng. Cụ thể, sau World Cup, Bayern đã trải qua một cơn khủng hoảng nhỏ với 3 trận hòa 1-1. Đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã ghi được 4 bàn trong các chiến thắng trước Mainz và Wolfsburg gần đây. Họ khởi động cho trận đại chiến với PSG bằng thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước Bochum cuối tuần qua nhờ những bàn thắng của Muller, Coman và Gnabry.

Đội bóng có biệt danh "Die Roten" phải mượn Joao Cancelo từ Man City để khỏa lấp khoảng trống ở hành lang phải, cũng chưa tìm được sự ăn ý ở một số vị trí như của Eric Maxim Choupo-Moting hay chính Cancelo. Bayern vẫn dẫn đầu, nhưng chưa bùng nổ như trước đây.

Ở Champions League năm nay, Bayern đã vượt qua bảng tử thần một cách dễ dàng. Barca và Inter nằm cùng bảng với Bayern và bị thổi bay dễ dàng. Kết quả là “Hùm xám” vươn tới vòng đấu loại trực tiếp mà không đánh rơi điểm nào. Và bây giờ thì Bayern có cơ hội giành chiến thắng 7 trận đầu tiên của một mùa giải Champions League lần thứ 2, sau mùa giải 2019-2020.

Bayern rất ít khi bị loại ngay từ vòng 1/8. Họ đã vượt qua vòng đấu này ở 9/10 mùa giải gần nhất. Đội bóng nước Đức là khách quen ở những vòng đấu loại cuối cùng.

paris-sg-bayern-munich-8-1676354630.jpg
Cuộc đấu giữa PSG và Bayern Munich luôn nhận được sự quan tâm

Cuộc đấu giữa PSG và Bayern Munich có thể xem như màn so tài giữa những ngôi sao đẳng cấp và một tập thể đẳng cấp, nhưng Bayern hiện tại có lẽ chưa đạt độ nhuyễn bởi đội hình ông Nagelsmann đang sở hữu đang có không ít thiếu sót. Thomas Muller đã luống tuổi, Robert Lewandowski chuyển sang Barcelona, còn Sergie Gnabry, Jamal Musiala đơn giản là chưa thể thay thế lứa đàn anh đẳng cấp trước đây.

"Chúng tôi phải chơi một trận thật xuất sắc ở Paris, ngay cả khi PSG có thể vắng Mbappe. Đơn giản đây là một đội bóng ở đẳng cấp thế giới. Để có thể chơi một trận xuất sắc, những tuần trước đó và những trận gần đây rất quan trọng. Nếu Bayern chơi như thế này (trận gặp Bochum) thì rất khó có thể đi tiếp", huấn luyện viên Julian Nagelsmann chia sẻ.

Nếu Bayern để lộ khoảng trống trong cách vận hành, đội bóng thành Paris đủ sức khai thác với những bước chạy của Mbappe hay Neymar. Sự trở lại của Mbappe, nếu kịp thời, sẽ giúp ích rất nhiều cho PSG. Lần gần nhất gặp Bayern, PSG đã loại đối thủ khỏi Champions League. Đội bóng nước Pháp vốn dĩ không sợ Bayern, chỉ cần chơi đúng sức. Cuộc so tài lúc 3 giờ rạng sáng mai (15/2) sẽ chứng kiến ưu thế lượt đi cho PSG.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Ramos; Mendes; Pereira; Ruiz, Vitinha, Verratti; Neymar, Messi

Bayern Munich: Sommer; Cancelo, De Ligt, Upamecano, Davies; Goretzka, Kimmich; Sane, Musiala, Coman; Choupo-Moting

Dự đoán: PSG 2-1 Bayern Munich

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League

Ngày 15/2

03h00: AC Milan - Tottenham

03h00: Paris SG - Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: Leipzig - Man City

03h00: Inter Milan - FC Porto

Kim Anh