Mbappe sáng cửa ra sân tiếp đón Bayern Munich tại Champions League

Kylian Mbappe đã trở lại sân tập cùng các đồng đội và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận tiếp đón Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tiền đạo Mbappe dính chấn thương bắp đùi ở trận thắng 3-1 Montpellier hôm 2/2. "Ngôi sao" người Pháp buộc phải rời sân trong hiệp 1 sau pha va chạm mạnh với cầu thủ đối phương.

Với chấn thương này, đội bóng thành Paris dự kiến thiếu vắng Mbappe 3 tuần, đồng nghĩa rằng, "Vua phá lưới" World Cup 2022 sẽ bỏ lỡ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich vào rạng sáng ngày 15/2.

Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Paris Saint-Germain (PSG) đã đón tin vui khi Mbappe đã hồi phục nhanh hơn dự kiến.

tap-luyen-1676256638.jpg
Mbappe đã trở lại tập luyện

Theo L’Equipe - tờ báo uy tín hàng đầu của Pháp, Mbappe đã ra sân tập một mình trong những ngày gần đây và anh đã hoàn thành giáo án tập cùng các đồng đội. Vì vậy, nếu không có diễn biến bất ngờ, chàng tiền đạo 25 tuổi này sẽ góp mặt trong đội hình PSG tiếp đón Bayern Munich.

Chào đón sự trở lại của Kylian Mbappe, tuy nhiên, PSG vẫn chưa thể có sự phục vụ của Lionel Messi. Trước đó, "ngôi sao" người Argentina đã gặp chấn thương gân kheo ở trận thua Marseille tại Cúp Quốc gia Pháp hôm 9/2.

Như vậy, "tam tấu MMN" của PSG gần như sẽ khuyết Messi ở đại chiến Bayern Munich. Đây là tổn thất lớn với nhà đương kim vô địch Ligue 1 vì đội trưởng Argentina là cầu thủ giàu kinh nghiệm và danh hiệu Champions League so với 2 tiền đạo còn lại.

Ngoài vấn đề lực lượng, L’Equipe còn tiết lộ nội bộ PSG đang xảy ra lục đục trước trận đấu trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Cụ thể, bộ đôi người Brazil, Neymar và Marquinhos đã tranh cãi với Cố vấn bóng đá Luis Campos trong phòng thay đồ ở trận thua Monaco vừa qua.

Báo L'Équipe tiết lộ, ông Campos khiển trách các cầu thủ vì thi đấu "thiếu quyết liệt" trong trận thua Monaco. Hai trụ cột người Brazil - Neymar và Marquinhos - không thích phản ứng này từ Campos, khi cùng cho rằng vấn đề của PSG không nằm ở việc thiếu quyết liệt.

Sau đó, họ có những tranh cãi gay gắt bằng tiếng Bồ Đào Nha. Sự việc căng thẳng đến mức khiến nhiều thành viên của PSG cảm thấy bất ngờ.

Trong trận, Neymar nhiều lần tỏ ra bực bội và chỉ trích các đồng đội Vitinha và Ekitike vì không chuyền chính xác vào những vị trí nguy hiểm và khả năng đưa ra quyết định kém cỏi trước khung thành.

Trong đó, Neymar được cho đã dùng những lời lẽ "không tử tế" với Ekitike - tiền đạo 20 tuổi người Pháp. Phản ứng này của Neymar khiến nhiều cầu thủ PSG - cả những người bị tiền đạo Brazil chỉ trích và những người bảo vệ Ekitike - cảm thấy khó chịu.

Về phía Campos, ông có lý do để không hài lòng vì thầy trò huấn luyện viên Galtier đã thua 2 trận liên tiếp trước màn tiếp đón Bayern Munich. Màn chạy đà tệ hại này có thể sẽ khiến PSG một lần nữa nói lời tạm biệt với Champions League.

Nam Anh