Các thành viên dự môn Pencak Silat tập huấn luật mới

Ngày 9/5, 8 đội tuyển quốc gia cùng đội ngũ trọng tài tham dự môn Pencak Silat tại SEA Games 31 đã có mặt ở Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm để tập huấn về những thay đổi trong luật thi đấu trước khi bước vào tranh tài từ ngày 10/5.

vdv-tham-gia-tap-huan-1652153061.jpg
Các vận động viên ngồi kín khán đài tham gia tập huấn về luật thi đấu mới môn Pencak Silat

Nhằm để các đoàn tham dự SEA Games 31 nắm chắc những thay đổi về luật thi đấu nên ngay trước khi môn Pencak Silat khởi tranh, Liên đoàn Pencak Silat thế giới đã tổ chức tập huấn về luật thi đấu mới.

Theo huấn luyện viên trưởng nội dung biểu diễn của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam Nguyễn Thanh Tùng, dù đã được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng khi được tập huấn trực tiếp thì đã vỡ ra thêm nhiều vấn đề về những thay đổi trong thi đấu Pencak Silat thế giới. Rõ nhất là việc thi đấu loại trực tiếp trong nội dung biểu diễn cũng sẽ khiến các vận động viên thực sự tập trung nếu không muốn sớm bị loại. Thực sự, những thay đổi này là thách thức với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam - cho biết, với khối lượng điều luật thay đổi khá lớn, đặc biệt trong nội dung đối kháng sẽ khiến các đoàn, trong đó có cả đoàn Việt Nam phải mất nhiều thời gian thích nghi. Tại SEA Games 31, đoàn nào thích nghi nhanh và tốt hơn với những thay đổi về luật sẽ giành ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

thi-pham-cho-trong-tai-1652153061.jpg
Thị phạm động tác điều hành của trọng tài môn Pencak Silat tại SEA Games 31

Môn Pencak Silat sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm từ ngày 10/5 với các cuộc đấu ở nội dung biểu diễn. Đến lúc này, công tác chuẩn bị tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm đã hoàn tất. Ban Tổ chức SEA Games 31 môn Pencak Silat của quận Bắc Từ Liêm đã vận hành các phương án về kỹ thuật để bảo đảm không xảy ra sự cố trong quá trình tổ chức giải. Trong tối ngày 9/5, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng SEA Games 31 ngay trong khu vực Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm

Cũng trong ngày 9/5, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã thay mặt cấp ủy, chính quyền quận Bắc Từ Liêm đến tặng quà các trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên, trong đó có đội tuyển Việt Nam… sẽ góp mặt ở môn Pencak Silat tại SEA Games 31. Động viên đội tuyển Việt Nam, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tin tưởng đội tuyển sẽ hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 7 huy chương vàng tại SEA Games 31.

tang-qua-cac-trong-tai-1652153061.jpg
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tặng quà các trọng tài tham gia điều hành môn Pencak Silat tại SEA Games 31
Minh Hà