Ảnh minh họa
Ghi nhận phản ánh từ các doanh nghiệp cho thấy, các doanh nghiệp trên cả nước đánh giá cao gói hỗ trợ kịp thời, đầy tính nhân văn của Quốc hội và Chính phủ đúng thời điểm doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19. Đặc biệt, gói hỗ trợ này được đơn giản tối đa về thủ tục hành chính, thời gian thực hiện. Nhờ có hệ thống dữ liệu tập trung, cơ quan Bảo hiểm xã hội các cấp đã trực tiếp xử lý các thủ tục và hoàn tất việc giảm đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho từng doanh nghiệp.
BHXH Việt Nam hướng dẫn cách nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ qua qua ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số
BHXH Việt Nam lưu ý: theo quy định tại Quyết định số 28, chỉ áp dụng phương thức nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ BHTN cho cơ quan BHXH theo hình thức trực tuyến đối với nhóm NLĐ đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm; không áp dụng cho nhóm NLĐ đang tham gia BHTN (đơn vị SDLĐ quản lý NLĐ sẽ chịu trách nhiệm nộp danh sách NLĐ nhận hỗ trợ của đơn vị cho cơ quan BHXH).
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.
Bước 2: Chọn menu Dịch vụ công.
Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết số 116/NQ-CP (hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19).
Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia BHTN chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).
Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ:
- Nhận bằng tiền mặt.
- Nhận qua tài khoản, bạn chọn/điền các thông tin sau:
+ Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.
+ Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).
Bước 6: Chọn Cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bấm nút Gửi.
Bước 7: Nhập mã OTP, bấm Xác nhận để gửi hồ sơ.
N.H