"Mái Ấm Gia Đình Việt" - Hành trình 3 năm lan tỏa yêu thương khắp mọi miền đất nước

Sau 3 năm đồng hành cùng những số phận trẻ thơ bất hạnh, chương trình truyền hình thực tế “Mái Ấm Gia Đình Việt” đã trở thành một trong những chiến dịch vì cộng đồng có sức lan tỏa sâu rộng nhất tại Việt Nam. Từ tháng 8/2022 đến tháng 8/2025, chương trình đã sản xuất gần 150 tập, trao gần 30 tỷ đồng hỗ trợ hơn 1.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và lập nên những cột mốc đầy cảm động trong hành trình mang yêu thương đến khắp mọi miền Tổ quốc.

Ra đời trong bối cảnh hậu đại dịch COVID-19, “Mái Ấm Gia Đình Việt” do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ và Công ty Truyền thông BEE thực hiện, ban đầu hướng đến hỗ trợ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, chương trình nhanh chóng mở rộng đối tượng giúp đỡ bao gồm cả những em mồ côi, những gia đình đối mặt với thiên tai, bệnh tật hoặc rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102452-1754623580.png
Mái Ấm Gia Đình Việt: Nhìn lại hành trình 3 năm

Chỉ trong vòng 3 năm, ekip chương trình đã thực hiện 146 tập, hỗ trợ 438 gia đình, gần 30 tỷ đồng đã được trao trực tiếp cho hơn 1.000 em nhỏ tại 25/34 tỉnh, thành trên cả nước. Trong số này, riêng Tập đoàn Hoa Sen và Ống Nhựa Hoa Sen đã đóng góp gần 15 tỷ đồng - không chỉ bằng tiền mặt mà còn là những mái nhà kiên cố, học bổng học tập và cả những giấc mơ tiếp tục được nuôi dưỡng nơi các em nhỏ nhiều thiệt thòi.

Điểm đặc biệt của chương trình chính là tinh thần sẻ chia trực tiếp tại hiện trường ghi hình. Các nghệ sĩ tham gia đồng hành như Đại Nghĩa, Lâm Vỹ Dạ, Dương Hồng Phúc, Tiến Linh, Ngọc Châu, Huỳnh Lập… không chỉ hỗ trợ tinh thần mà còn đóng góp vật chất từ chính tiền cá nhân. Cùng với đó là hàng ngàn khán giả, mạnh thường quân trực tiếp có mặt tại ghi hình đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, góp phần vào tổng số gần 14 tỷ đồng quyên góp ngoài khoản tài trợ chính thức.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102427-1754623932.png
"Mái Ấm Gia Đình Việt" tạo nên những dấu ấn khác biệt - dấu ấn riêng của một chương trình truyền hình về thiện nguyện

“Mái Ấm Gia Đình Việt” không chỉ là một chương trình truyền hình chuyên chở yêu thương mà còn là minh chứng sống động cho những con số biết nói. Tại Cần Thơ, chương trình từng gây xúc động khi trao gần 2 tỷ đồng chỉ trong 3 ngày ghi hình. Chỉ sau đó 2 tháng, tại Bắc Giang, lại xác lập kỷ lục mới khi 2,3 tỷ đồng được gửi đến tay các gia đình trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Lần lượt tại Đà Nẵng, kỷ lục tiếp tục bị phá với con số hơn 3,2 tỷ đồng trao đến tận tay 18 gia đình trong cùng một đợt ghi hình.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102435-1754623688.png
Trong suốt 3 năm qua, "Mái Ấm Gia Đình Việt" đã sản xuất 146 tập, trao gần 30 tỷ đồng

Mỗi tập phát sóng là một câu chuyện xúc động về hành trình vươn lên của các em nhỏ và gia đình trong nghịch cảnh. Chính sự mạnh mẽ, nghị lực sống phi thường đó đã truyền cảm hứng cho đội ngũ sản xuất không ngừng nghỉ trong suốt 3 năm qua.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102418-1754623895.png
Đại diện Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ về câu chuyện đồng hành cùng trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình “Mái Ấm Gia Đình Việt”

Sự nỗ lực bền bỉ và thông điệp nhân văn sâu sắc của “Mái Ấm Gia Đình Việt” đã được ghi nhận qua hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Chương trình được vinh danh “Chiến dịch CSR ấn tượng nhất” tại Vietnam Creative Advertising Awards - Vạn Xuân 2024, được trao giải “Tổ chức vì cộng đồng” tại Vietnam iContent Awards 2024, và lọt tốp 1 chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên mạng xã hội ngành Xây dựng nửa đầu năm 2024 do Younet Media bình chọn.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102351-1754623750.png
Chương trình "Mái Ấm Gia Đình Việt" được vinh danh ở hạng mục “Excellent Impactful Community - Cộng đồng có ảnh hưởng xuất sắc” tại Giải thưởng Quốc tế Kotler Awards 2024

Đặc biệt, chương trình còn vinh dự chiến thắng tại Giải thưởng Quốc tế Kotler Awards 2024 ở hạng mục “Cộng đồng có ảnh hưởng xuất sắc”, đánh dấu bước tiến quan trọng của truyền hình nhân văn Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Tập đoàn Hoa Sen - đơn vị tài trợ chính thức - cũng được vinh danh là “Thương hiệu sáng tạo được yêu thích nhất”, nhờ cách tiếp cận truyền thông đầy trách nhiệm và mang tính nhân đạo cao.

“Mái Ấm Gia Đình Việt” không đơn thuần là một chương trình trên sóng truyền hình. Đó là một chiến dịch lan tỏa yêu thương mạnh mẽ, là nơi kết nối trái tim, là điểm tựa hy vọng cho hàng ngàn mảnh đời yếu thế. Chương trình liên tục lọt vào tốp 10 chương trình truyền hình HOT nhất mạng xã hội năm 2024, là chương trình thiện nguyện duy nhất xuất hiện trong BSI Top10 trên Buzzmetrics trong nhiều tháng liên tiếp.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102409-1754623870.png
Tập đoàn Hoa Sen - Nhà tài trợ của chương trình "Mái Ấm Gia Đình Việt" - vinh dự được xướng tên chiến thắng hạng mục “Thương hiệu sáng tạo được yêu thích nhất”

Với cú đúp danh hiệu tại các giải Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, đồng thời là đơn vị tiêu biểu tham gia giao lưu phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2025 tại khu vực phía Nam, hành trình “Mái Ấm Gia Đình Việt” không chỉ dừng lại ở những con số kỷ lục, mà còn được ghi nhớ như một biểu tượng của lòng nhân ái Việt Nam trong thời đại mới.

Ba năm - gần 150 tập - gần 30 tỷ đồng - hơn 1.000 trẻ em được nâng đỡ.

anh-man-hinh-2025-08-08-luc-102400-1754623776.png
Chương trình "Mái Ấm Gia Đình Việt" được vinh danh ở hạng mục “Chiến dịch CSR ấn tượng nhất” của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024

“Mái Ấm Gia Đình Việt” không chỉ dựng lên những mái nhà, mà còn dựng lại niềm tin vào cuộc sống. Đó là hành trình của yêu thương, là minh chứng cho sức mạnh cộng đồng, và là lời hứa sẽ tiếp tục đồng hành để không một mầm xanh nào bị bỏ lại phía sau.

Bảo Ngọc