Bublik mang sự hài hước vào bán kết Adelaide

Tay vợt hài hước nhất giải đấu - Alexander Bublik - đã vượt qua hạt giống số 4 để giành quyền vào bán kết giải Quần vợt Adelaide International đang diễn ra tại Australia.

Bầu không khí căng thẳng tại giải Quần vợt Adelaide International hoàn toàn biến mất khi trận đấu có sự góp mặt của hạt giống số 8 - Alexander Bublik. Nếu như hạt giống số 4 - Lorenzo Musetti - ăn thua trong từng đường bóng, thì dường như với “quý ông” Bublik, tất cả chỉ là một màn giải trí vui vẻ. Sau khi hạ Musetti bằng một đường bóng “xâu kim”, Bublik tỏ sự tôn trọng đối thủ một cách hài hước bằng màn cúi chào đầy vẻ quý tộc.

Tuy nhiên, đây không phải là hành động hài hước duy nhất của Bublik ở trận tứ kết. Tay vợt 26 tuổi người Kazakhstan còn khiến người xem phải bất ngờ khi tiện tay nhón món khoai chiên giòn của một khán giả khi anh đuổi theo cú đánh của đối thủ. Khi chạy sang bên kia sân, Bublik không hề giảm tốc độ. Thay vào đó, anh vượt qua bức tường nhỏ bên sân và đáp xuống hàng ghế đầu của người hâm mộ. Người đàn ông gần anh nhất đang nhai 1 gói khoai tây chiên giòn. Không cần chờ được mời, Bublik vỗ nhẹ vào vai anh chàng rồi thọc tay vào gói snack, “xin nhẹ” vài miếng. Hành động của Bublik lập tức nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người hâm mộ xung quanh.

Có lẽ tâm lý nhẹ nhõm đã giúp tay vợt số 25 thế giới vượt qua mọi thách thức và tinh thần chiến đấu quyết liệt của Musetti để giành quyền vào chơi bán kết, gặp tay vợt người Anh - Jack Draper. Bublik, người đã công khai thừa nhận rằng mình "ghét quần vợt và chỉ chơi vì tiền", thường gây chú ý vì những trò hài hước điên rồ trên sân và không phải lúc nào cũng vì những lý do chính đáng. Vào năm 2022, anh ấy đã khiến người hâm mộ bối rối khi đánh một cú bằng cán vợt. Musetti cũng không phải nạn nhân đầu tiên của cú “xâu kim” từ Bublik. Nick Kyrgios, Andrey Rublev, Grigor Dimitrov… đều từng phải trải qua hoàn cảnh tương tự Musetti ở tứ kết Adelaide.

Trở lại giải Quần vợt Adelaide, ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 1 - Elena Rybakina - thất thủ 3-6, 3-6 trước đối thủ không được xếp hạt giống - Ekaterina Alexandrova. Tay vợt người Nga sẽ vào bán kết và gặp Jelena Ostapenko. Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Daria Kasatkina và hạt giống số 2 - Jessica Pegula. Tay vợt người Mỹ bị đối thủ là Anastasia Pavlyuchenkova dẫn trước 7-6(1), nhưng đã không để một cú sốc nữa diễn ra khi lội ngược dòng thắng lại 7-5, 6-4 ở 2 séc còn lại.

Minh Tuấn (The Sun, Tennis TV)