Nhiều tên tuổi lớn bị loại ngay vòng 1 giải Quần vợt Adelaide

Cựu vô địch giải Pháp mở rộng - Barbora Krejcikova - hạt giống số 5 của nữ - Beatriz Haddad Maia và của nam - Sebastian Baez… đã thua ngay trong lượt trận đầu tiên giải Quần vợt Adelaide International vừa khai mạc chiều tối 8/1 tại Australia. 

maia-1704789075.jpg
Tay vợt Beatriz Haddad Maia

Adelaide International 2024 là giải Quần vợt chuyên nghiệp kết hợp giữa ATP Tour 250 và WTA 500 diễn ra trên sân cứng ngoài trời tại Trung tâm Quần vợt Memorial Drive (Adelaide - Australia). Giải đấu được tổ chức từ ngày 8 đến 13/1/2024. Năm ngoái, tay vợt Hàn Quốc - Kwon Soon-woo - đã vô địch nội dung đơn nam, còn huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic - vô địch nội dung đơn nữ. Soon-woo đã không còn tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp trong 1 năm qua, còn Bencic đang mang thai con đầu lòng, vì vậy, giải năm nay chắc chắn sẽ ghi danh các nhà vô địch hoàn toàn mới.

Tay vợt đến từ vòng loại - Anna Kalinskaya - đã đánh bại nhà vô địch Roland Garros năm 2021 và hạt giống số 4 của giải lần này - Barbora Krejcikova - với tỷ số 7-5, 3-6, 7-5. Tương tự, cựu tay vợt vào chung kết Pháp mở rộng - Anastasia Pavlyuchenkova - cũng đã vượt qua vòng loại và đánh bại hạt giống số 5 - Beatriz Haddad Maia - với tỷ số 6-3, 6-4, tạo nên những bất ngờ lớn nhất ở nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 500 Adelaide International.

Cũng trong vòng đấu đầu tiên của Adelaide, Ana Bogdan đã đánh bại Katie Boulter - người đại diện cho Anh tại giải đấu United Cup tuần trước - với tỷ số 6-3, 6-4. Một tay vợt khác tại United Cup tuần trước, Laura Siegemund của Đức, lại không dễ dàng chấp nhận thất bại. Cô tiếp tục thực hiện một cú lội ngược dòng nữa - như đã từng làm tại United Cup và vượt qua hạt giống số 7 Liudmila Samsonova với tỷ số 6-7, 6-4, 6-4.

Các tay vợt từng lọt vào tốp 10 Bảng xếp hạng WTA nhưng vắng mặt thời gian qua vì chấn thương - Karolina Pliskova và Paula Badosa, trở lại theo diện đặc cách nhưng đã không thể đi tiếp do chưa hồi phục phong độ. Elena Rybakina - người đã vô địch Brisbane International hôm 7/1 và Jessica Pegula là những hạt giống nữ hàng đầu và sẽ có màn khai vợt vào chiều tối nay (ngày 9/1).

kokki-1704789128.jpg
Tay vợt Athanasios Kokkinakis

Ở nội dung đơn nam, Tommy Paul là tay vợt hạt giống hàng đầu ở giải ATP 250 này. Anh sẽ bắt đầu thi đấu từ hôm nay, ở lượt trận thứ hai của giải - gặp tay vợt chủ nhà Alex Bolt. Sebastian Baez, được chọn là hạt giống số 5, song đã bất ngờ thua Jack Drapper với tỷ số 1-6, 3-6. Hạt giống số 6 Tomas Etcheverry cũng không may mắn hơn khi để thua Alexander Shevchenko 6-7, 6-4, 5-7.

Athanasios Kokkinakis - người từng giành danh hiệu ATP duy nhất trong sự nghiệp của mình cho đến nay tại đây hồi năm 2022 - cũng phải chấp nhận kết quả thua đầy nuối tiếc. Anh dẫn trước đối thủ Dusan Lajovic 6-3 trong séc 1, nhưng lại để thua 1-6, 4-6 ở 2 séc còn lại. Kokkinakis chơi không tệ chút nào, nhưng anh bị cản trở bởi lối chơi điềm tĩnh đầy tính toán của đối phương, khiến “hỏa lực” dần suy giảm và để tình thế bị lật ngược. Kokkinakis là tay vợt nổi tiếng bởi trận đánh kéo dài đến 4 giờ sáng với Andy Murray hồi năm ngoái, còn Lajovic từng giành danh hiệu ATP 250 tại Bosnia vào năm ngoái - nơi anh đã đánh bại Novak Djokovic và Andrey Rublev. Ở trận đấu tiếp theo, Lajovic sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Jiri Lehecka - Adam Walton.

Minh Tuấn (ESPN, Adelaideinternational)