Pegula giành suất vào tứ kết Adelaide International

Tại giải Quần vợt Adelaide International đang diễn ra tại Australia, hạt giống số 2 nội dung đơn nữ - Jessica Pegula - đã có chiến thắng 4-6, 6-2, 6-3 trước đồng hương người Mỹ - Bernarda Pera - vào hôm nay (ngày 10/1), để tiến vào tứ kết của Adelaide International. Ở nội dung đơn nam, Jack Drapper cũng nhọc nhằn vượt qua Miomir Kecmanovic để có tấm vé tứ kết sớm.

pegula-1704874623.jpg
Tay vợt Jessica Pegula

Bernarda Pera đã giành được 1 suất trong Lễ bốc thăm chính với tư cách “kẻ thua cuộc may mắn” và sau đó đánh bại tay vợt từng xếp thứ hai WTA - Paula Badosa - ở vòng mở màn. Tuy nhiên, trước một đối thủ đang ở phong độ cao như Jessica Pegula, Pera không thể duy trì được lợi thế dài lâu. Sau khi bị dẫn trước 4-6 ở séc thứ nhất, Pegula đã tìm lại nhịp điệu của mình trong séc thứ hai, thắng 11 game và chỉ mắc 6 lỗi không đáng có. Cô thắng liên tiếp 6-2, 6-3 và sẽ đối mặt với Anastasia Pavlyuchenkova ở tứ kết.

Hai ngày sau khi giúp Đức giành chiến thắng trong trận chung kết United Cup, Laura Siegemund tiếp tục chơi thăng hoa và giành 1 vé vào tứ kết Adelaide sau khi thắng Ana Bogdan 6-4, 7-5 ở vòng 2. Trước đó, cô đã vượt qua trận đấu gần 3 giờ để giành chiến thắng 6-7 (1), 6-4, 6-4 trước hạt giống số 7 Liudmila Samsonova ở vòng đầu tiên.

Hạt giống số 6 Jelena Ostapenko đánh bại Sorana Cirstea với tỷ số 2-6, 6-2, 6-4. Nhà vô địch Pháp mở rộng 2017 tiếp theo sẽ đấu với Caroline Garcia, người đã đánh bại đối thủ địa phương Taylah Preston với tỷ số 6-4, 1-6, 6-3.

thomp-1704874664.jpg
Tay vợt Jordan Thompson hạ gục Facundo Diaz Acosta để bước vào trận đấu ở vòng 2

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Jordan Thompson của Australia tiếp nối chiến thắng trước Rafael Nadal vào tuần trước ở tứ kết Brisbane International bằng màn hạ gục Facundo Diaz Acosta 6-2, 6-2 để bước vào trận đấu ở vòng 2 gặp hạt giống số 4 - Lorenzo Musetti. Daniel Evans đánh bại Rinky Hijikata 6-3, 6-4 và sẽ gặp đối thủ tương xứng hơn - hạt giống số 8 Alexander Bublic - tại vòng 2.

Hạt giống số 2 - Nicolas Jarry - đã có một “trận chiến” với Matteo Arnaldi khi có tới 2/3 séc phải giải quyết bằng tie-break. Kết thúc “cuộc đua marathon” kéo dài 3 giờ 19 phút, Jarry cuối cùng cũng lội ngược dòng vượt qua đối thủ với tỷ số các séc lần lượt là 6(5)-7, 7(9)-6, 6-4. Tại tứ kết, Jarry sẽ gặp người thắng trong cặp Jiri Lehecka - Dusan Lajovic.

Adelaide là một trong những sự kiện chuẩn bị cuối cùng cho giải Australia mở rộng, bắt đầu vào Chủ nhật tuần này tại Melbourne. Hạt giống hàng đầu Elena Rybakina, người vào chung kết Australia mở rộng năm ngoái và là nhà vô địch Brisbane International 2024, dự kiến sẽ bắt đầu thi đấu vào thứ Tư tuần sau (ngày 17/1). Tommy Paul - tay vợt hạt giống số 1 tại giải Adelaide - sẽ so tài với Alex Bolt của Australia.

Hoàng Hà (ESPN)