Bóng đá SEA Games 31: Cục diện tại bảng B rất khó lường

Thất bại của ứng cử viên hàng đầu, U23 Thái Lan trước Malaysia và việc U23 Singapore chỉ may mắn giành lại được 1 điểm trước U23 Lào khiến cục diện đua tranh tại bảng B trở nên rất khó lường…

Không loại trừ khả năng, đội bóng của huấn luyện viên Polking chỉ có thể lấy được ngôi nhì bảng. Thậm chí, nếu tiếp tục thi đấu với phong độ kém cỏi như trận mở màn, “kịch bản” tồi tệ bị loại ngay sau vòng đấu bảng, tương tự như kỳ SEA Games 3 năm trước tại Philippines hoàn toàn có thể lặp lại.

Thực tế tại Thiên Trường cho thấy, U23 Thái Lan đã không có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 31. Dù trong đội hình có khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng đang thi đấu ở nước ngoài và huấn luyện viên Polking cũng đã sử dụng cả 3 tuyển thủ trên 23 tuổi, nhưng U23 Thái Lan vẫn nhập cuộc không thuyết phục, thi đấu đơn điệu với nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Bản thân huấn luyện viên Polking cũng mới chỉ có hơn 1 tháng tiếp quản đội bóng, trong khi cầu thủ tập hợp từ nhiều nguồn lại cần thêm nhiều thời gian để hòa nhập và có sự kết nối. Không chỉ thiếu kinh nghiệm, điển hình là tình huống trung vệ Jonathan Khemdee phạm lỗi thô thiển và phải nhận thẻ đỏ, các tuyển thủ U23 Thái Lan còn có dấu hiệu xuống sức và mất tập trung ở cuối trận.

thu-mon-ky-cuu-kawin-da-34-tuoi-van-duoc-polking-trong-dung-tai-sea-games-31-1651982366.jpg
Thủ môn kỳ cựu Kawin đã 34 tuổi vẫn được Polking trọng dụng tại SEA Games 31

Tuy vẫn còn 3 trận đấu để sửa sai và huấn luyện viên Polking vẫn nuôi hy vọng xoay chuyển được tình thế khi cơ hội để cạnh tranh vé đi tiếp vẫn còn ở phía trước, không ít người hoài nghi khi nhìn vào cục diện rất khó lường tại bảng B. Sau loạt trận mở màn, U23 Malaysia đang tạm dẫn đầu với 3 điểm giành được trước U23 Thái Lan, xếp sau là U23 Lào và Singapore cùng có 1 điểm. Lẽ ra, đội bóng của huấn luyện viên Michael Weiss đã có được chiến thắng khi đã dẫn trước 2 bàn nhưng lại để U23 Singapore gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 7. Bảng B còn một “ẩn số” khác là U23 Campuchia sẽ có trận ra quân ở loạt trận thứ 2, gặp U23 Lào vào ngày 9/5 tới, trong khi U23 Thái Lan buộc phải thắng U23 Singapore để tiếp tục nuôi hy vọng.

Một bảng đấu tưởng chừng không quá khó cho đội bóng giàu thành tích nhất với 16 lần vô địch SEA Games, nhưng U23 Thái Lan đang phải đối mặt với nguy cơ sớm phải chia tay ngay sau vòng đấu bảng. Mặc dù huấn luyện viên Polking với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của nữ tỷ phú Nuanphan Lamsam vẫn nuôi tham vọng, lấy lại vị thế số 1 tại SEA Games, nhưng thực tế lại không hề dễ dàng với các cầu thủ U23 Thái Lan. Thất bại trước U23 Malaysia đã đặt đội bóng của thầy trò Polking vào tình thế nguy hiểm. Ngay cả khi giành được 1 suất vào bán kết, nhiều khả năng U23 Thái Lan cũng chỉ về đích ở vị trí nhì bảng. Kịch bản gặp Việt Nam ở bán kết như tại AFF Cup 2020 hoàn toàn có khả năng lặp lại, nhưng lần này lợi thế không còn dành cho U23 Thái Lan khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã có sự khởi đầu ấn tượng với trận thắng thuyết phục 3-0 trước U23 Indonesia và nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi đầu bảng A với số điểm tuyệt đối.

Việt Hưng