Bóng đá nữ Philippines phô diễn sức mạnh trước Campuchia

Vòng bảng môn bóng đá nữ đã chính thức khởi tranh tối 9/5 với trận đấu mở màn tại bảng A giữa đội tuyển nữ Philippines và Campuchia trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Trước đội tuyển nữ Campuchia, yếu nhất bảng, Philippines đã cho thấy sức mạnh vượt trội và ghi được tới 5 bàn thắng, trong đó có 4 bàn trong hiệp 2 khi các cầu thủ nữ Campuchia đã xuống sức nhanh chóng và không còn giữ được sự tập trung.

Đánh bại Campuchia 5-0, tuyển nữ Philippines đã cầm chắc 1 suất vào bán kết và trận đấu còn lại ở bảng A với đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 11/5 tới sẽ phân định ngôi đầu.

Với lực lượng hầu hết là những cầu thủ nhập tịch, đang thi đấu cho các câu lạc bộ bóng đá nữ tại Mỹ và châu Âu, đội bóng nữ Philippines vừa trở về từ vòng chung kết bóng đá nữ châu Á với tấm vé dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Philippines cũng được coi là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong cuộc đua giành tấm huy chương vàng.

Môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 có 7 đội bóng tham dự. Ngoài 3 đội bóng ở bảng A gồm chủ nhà Việt Nam, Philippines, Campuchia, bảng B gồm 4 đội sẽ khởi tranh vào chiều tối nay với các cặp đấu: Đội tuyển nữ Thái Lan gặp Singapore và Myanmar gặp Lào.

doi-nu-philippines-pho-dien-suc-manh-voi-tran-thang-5-0-truoc-campuchia-1652171309.jpeg
Đội nữ Philippines phô diễn sức mạnh với trận thắng 5-0 trước Campuchia
Hưng Yên