Bóng đá nam SEA Games 31: Polking đấu trận giả, ông Park nghỉ xả hơi

Vòng đấu bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 kết thúc với nhiều bất ngờ. Trong khi ông Park tiếp tục ở lại Việt Trì và thảnh thơi… đi câu cá thì tại sân Thiên Trường, huấn luyện viên Mano Polking cùng U23 Thái Lan đã có trận đấu đầy toan tính trước U23 Lào…

U23 Thái Lan có trận thắng tối thiểu 1-0, vừa đủ để đoạt ngôi đầu bảng B từ tay đối thủ U23 Malaysia, nhưng với huấn luyện viên Mano Polking, điều quan trọng hơn là phải giữ sức cho các trụ cột và không để lộ quá nhiều trước đối thủ. U23 Thái Lan ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột và thi đấu chậm rãi, nhưng vẫn có được bàn thắng cần thiết ngay từ đầu trận. Trên khán đài sân Thiên Trường, huấn luyện viên Shin Tae-yong và cả ê kíp huấn luyện U23 Indonesia ngồi quan sát từng đường bóng, nhưng có lẽ cũng chẳng thu hoạch được gì nhiều trước đối thủ chủ trương chơi “trận giả” vừa để giữ sức lại không để lộ quá nhiều mảng miếng phối hợp,

Trận hòa trước đó của U23 Malaysia trước U23 Campuchia đã khiến cục diện ở bảng B ngã ngũ với nhiều bất ngờ. Ngôi đầu bảng tưởng như đã nằm trong tay thầy trò huấn luyện viên Brad Maloney nhưng những toan tính sai lầm không chỉ khiến U23 Malaysia phải trả giá mà còn đưa cả đối thủ U23 Indonesia vào thế “việt vị”. Chỉ khổ cho ông Shin Tae-Yong và cả ê kíp huấn luyện U23 Indonesia lặn lội gần 200km từ Việt Trì xuống Nam Định để “giải mã” U23 Malaysia, nhưng cuối cùng lại gặp U23 Thái Lan ở bán kết.

ong-park-cung-cac-tro-ly-trong-bhl-doi-tuyen-u23-thu-gian-ben-ho-van-lang-viet-tri-1652755859.jpg
Ông Park cùng các trợ lý trong Ban huấn luyện đội tuyển U23 thu giãn bên hồ Văn Lang, Việt Trì

Trong khi đó, tại Việt Trì huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định dành hẳn 1 ngày cho các tuyển thủ U23 Việt Nam nghỉ xả hơi còn bản thân thảnh thơi đi dạo phố và… câu cá ở bờ hồ Văn Lang trước khách sạn nơi đội tuyển U23 Việt Nam đang đóng quân. Sau 4 trận đấu ở vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam ghi được 6 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Trong trận đấu cuối cùng với U23 Myanmar, ông Park cũng chỉ sử dụng đội hình dự bị. Với ngôi đầu bảng A, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Việt Trì để thi đấu trận bán kết, trong khi đối thủ U23 Malaysia sẽ phải di chuyển từ sân Thiên Trường tới địa điểm thi đấu mới.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-an-mung-1652755914.jpg
Huấn luyện viên Park Hang seo ăn mừng

Việc được nghỉ ngơi sẽ giúp các tuyển thủ thoải mái hơn về mặt tinh thần sau chuỗi trận thi đấu với mật độ khá dày ở vòng bảng. Ông Park cũng đã có những tính toán để đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn và hiệu quả hơn khi bước vào các trận đấu loại trực tiếp kể từ vòng bán kết. Điều quan trọng nhất là U23 Việt Nam đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, không có cầu thủ nào gặp vấn đề chấn thương.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang có nhiều lợi thế trước trận bán kết, gặp đối thủ U23 Malaysia. Tại SEA Games 31, huấn luyện viên Brad Maloney chỉ sử dụng các cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á. Tuy bất ngờ đánh bại U23 Thái Lan trong trận mở màn nhờ ưu thế thi đấu hơn người, nhưng các tuyển thủ U23 Malaysia cũng rất vất vả mới có được trận thắng trước U23 Lào và bị U23 Singapore và U23 Campuchia cầm hòa. Thực tế, ông Park cũng chẳng xa lạ gì khi đã nhiều lần đối đầu với Malaysia cả ở đội tuyển cũng như U23 và chưa từng thất bại.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 00 ngày 19/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Trước đó vào lúc 16 giờ 00, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Indonesia tại sân Thiên Trường, Nam Định.

Việt Hưng