Bị truất quyền thi đấu, Neymar bỏ về sớm

Rạng sáng 28/12, Paris Saint-Germain (PSG) đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Strasbourg. Ở trận đấy này, Neymar được cho rằng, đã bỏ về sớm khi trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử chưa kết thúc.

Neymar có phong độ ấn tượng ở PSG mùa này. Sau 15 trận ở Ligue 1, tuyển thủ Brazil ghi 11 bàn và có 10 kiến tạo. Tính trên mọi đấu trường, Neymar đã ghi 14 bàn và có 13 kiến tạo cho PSG.

Trong trận tiếp đón Strasbourg ở vòng 16 Ligue 1 rạng sáng 28/12 vừa qua, Neymar tiếp tục là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong trận đấu này ngôi sao người Brazil đã lĩnh thẻ đỏ và buộc phải rời sân ở phút 62.

Neymar đẩy PSG vào thế chật vật trong khoảng 30 phút cuối. Đội chủ nhà gặp khó khi tổ chức tấn công với chỉ 10 người. Dù vậy, khoảnh khắc lóe sáng kịp thời của Kylian Mbappe giúp đội bóng thành Paris hưởng phạt đền ở phút 90+6. Chính tuyển thủ Pháp thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG. Bàn thắng của Mbappe cũng trực tiếp giúp Neymar thoát cảnh tội đồ nếu PSG không thắng.

neymar-1672367944.jpeg
Neymar bỏ về sớm sau khi bị truất quyền thi đấu

Trong khi đó, theo nguồn tin của Goal, sau khi vào đường hầm, Neymar rời sân Parc des Princes thay vì nán lại chờ các đồng đội sau trận.

Goal so sánh hành động của Neymar với Cristiano Ronaldo tại Man United thời gian gần đây. Hành động bỏ về khiến Ronaldo bị loại khỏi đội 1 Man United tạm thời. Thậm chí, CR7 hứng chỉ trích dữ dội vì hành động thiếu chuyên nghiệp. Huấn luyện viên Erik ten Hag cho rằng, mỗi cầu thủ phải nán lại đến cuối trận để theo dõi, ủng hộ đội bóng.

Sau những chỉ trích phải đối mặt, C.Ronaldo đã nói lời chia tay với Man United ngay trước thềm World Cup 2022 khởi tranh. Hiện nay, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đang là cầu thủ tự do và vẫn đang tìm kiếm một bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Về phần mình, Neymar đang trải qua những ngày không vui. Anh nuốt đắng khi tuyển Brazil bị Croatia loại từ tứ kết. Đến trận Strasbourg, Neymar nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng nhọc nhằn của PSG, huấn luyện viên Christopher Galtier bức xúc khi Neymar bị đuổi khỏi sân. "Thuyền trưởng" của PSG nhận định việc trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên cho Neymar là sai lầm rất nghiêm trọng. Còn về tình huống Neymar ăn vạ, huấn luyện viên Galtier từ chối chia sẻ.

Nam Anh