Neymar sẽ nguy hiểm hơn nếu học hỏi theo cách chơi bóng của Messi

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu danh thủ Ronaldo de Lima tin rằng, Neymar sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu rê bóng một cách khôn ngoan giống như Messi - người đồng đội ở Paris Saint-Germain.

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh lớn với Neymar trong nhiều năm qua. Tại World Cup 2022, chân sút sinh năm 1992 gặp vấn đề mắt cá chân sau trận đầu ra quân gặp Serbia.

Anh tiết lộ sau khi giúp tuyển Brazil tiến vào tứ kết World Cup 2022: "Tôi đã thực sự sợ hãi. Tôi khởi đầu mùa giải tốt nhưng rồi dính chấn thương khiến mọi thứ thật khó khăn. Hôm dính chấn thương, tôi thức trắng đêm và khóc".

Sau phát biểu của Neymar, cựu danh thủ Ronaldo de Lima đã lên tiếng chỉ cách "ngôi sao" đang khoác áo PSG hạn chế những chấn thương có thể phải đối mặt.

Phát biểu với báo giới, cựu danh thủ Ronaldo de Lima nhấn mạnh rằng, nếu Neymar muốn hạn chế chấn thương và tránh bị đối thủ vào bóng ác ý, tiền đạo Brazil cần thi đấu khôn ngoan hơn, đặc biệt trong khâu rê bóng. "Khu vực 16,5m là nơi được sinh ra để bảo vệ các cầu thủ, Neymar cần phải học cách sử dụng khu vực đó tốt hơn", cựu tiền đạo Real Madrid và Barca cho biết.

neymar-1-1670556876.jpeg
Theo cựu danh thủ Ronaldo de Lima, Neymar sẽ nguy hiểm hơn nếu học hỏi theo cách chơi bóng của Messi

Trong bài phát biểu của mình, cựu danh thủ người Brazil đã chỉ ra những điểm khác biệt rất lớn giữa Neymar và Messi, ngôi sao của Argentina và là người đồng đội tại PSG.

"Sự khác biệt giữa Neymar và Messi, theo cách đánh giá của tôi? Đó là cách họ rê bóng", cựu tiền đạo tuyển Brazil đánh giá. "Tôi cũng đã nói điều đó vài lần với Neymar. Cậu ấy phải biết mình sẽ cầm bóng ở đâu và bắt đầu đưa nó về phía trước. Càng gần vòng 16,5m hoặc trong khu cấm địa, đối thủ sẽ không thể thực hiện các cú tắc bóng".

"Người ngoài hành tinh" ám chỉ Messi khôn ngoan hơn Neymar trong cách xử lý và rê bóng. Ronaldo cho rằng, vì Neymar quá lạm dụng kỹ thuật và rê bóng từ giữa sân, nên anh dễ trở thành mục tiêu bị truy cản dẫn đến chấn thương.

Cựu tiền đạo Brazil phân tích: "Cách họ (Messi và Neymar - PV) xử lý bóng ở ngoài vùng cấm hoặc giữa sân khác nhau. Khi Messi có mặt ở giữa sân, cậu ấy chỉ chạm bóng 1-2 lần rồi sau đó tiến về phía trước. Khi Messi đến gần khu vực cấm địa đối thủ, cậu ấy mới bắt đầu rê bóng".

Trong thời gian qua, Ronaldo cũng là một trong những cựu danh thủ Brazil bảo vệ Neymar mạnh mẽ nhất sau khi cầu thủ dính chấn thương. Số 9 một thời của "Selecao" tức giận khi một bộ phận người hâm mộ bóng đá Brazil vui mừng vì Neymar dính chấn thương. Ronaldo cho rằng Neymar vẫn là niềm hy vọng lớn của Brazil ở World Cup 2022.

Sau chiến thắng dễ dàng trước Hàn Quốc, "Selecao" sẽ gặp Croatia ở trận tứ kết vào lúc 22 giờ ngày 9/12 (giờ Hà Nội).

Nam Anh