Pele gửi thông điệp tới Neymar

Huyền thoại Pele gửi thông điệp tới Neymar sau khi chân sút này cán mốc 77 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp.

Trong trận đấu với Croatia, Neymar đã ghi 1 bàn thắng tuyệt vời để cân bằng thành tích với Vua bóng đá Pele - góp 77 bàn thắng cho đội tuyển Brazil. Hiện tại, "Vua bóng đá" đang nhập viện vì căn bệnh ung thư, nhưng vẫn gửi thông điệp tới các cầu thủ.

Pele đăng tải trên mạng với lời nhắn nhủ dành cho Neymar: “Tôi chứng kiến cậu trưởng thành, tôi cổ vũ cậu mỗi ngày và cuối cùng tôi cũng có thể chúc mừng vì cậu đạt được thành tích ghi bàn ngang với tôi ở đội tuyển Brazil. Cả 2 chúng ta đều biết rằng đó không chỉ là một con số. Nhiệm vụ lớn nhất với mỗi vận động viên là truyền cảm hứng, vì vậy hãy tiếp tục làm điều đó cho các đồng đội của chúng ta, các thế hệ tiếp theo và trên hết, những người yêu thích môn thể thao này.

neymar-1670638528.jpeg
Số 10 cân bằng kỷ lục ghi 77 bàn thắng trong màu áo Brazil của "Vua bóng đá" Pele

Thật không may, hôm nay không phải ngày vui vẻ nhất với chúng ta, nhưng cậu luôn là nguồn cảm hứng lớn. Tôi đã học được rằng thời gian càng trôi qua, chúng ta càng có nhiều di sản đang lớn lên. Kỷ lục của tôi cách đây 50 năm không ai tiếp cận được cho tới ngày hôm nay và cậu đã làm được, chàng trai. Nó càng khiến những thành tựu của cậu trở nên vĩ đại.

Tuy nhiên, chẳng con số nào đang tự hào hơn niềm vui khi được đại diện cho đất nước. Tôi đã 82 tuổi rồi và sau tất cả, tôi hy vọng mình đã truyền cảm hứng cho cậu. Giờ đến lượt cậu làm điều đó tới hàng triệu người hâm mộ để vượt qua những điều tưởng chừng không thể. Hãy tiếp tục là niềm cảm hứng cho chúng tôi. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi cậu trong mỗi trận đấu với niềm hạnh phúc, và sẽ ăn mừng từng bàn thắng cậu ghi được”.

Trước trận đấu giữa Brazil và Croatia, cuộc tranh cãi về số bàn thắng của Neymar và Pele nổ ra giữa FIFA và Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF). FIFA công nhận Neymar ghi 76 bàn, kém một bàn so với Pele. Tuy nhiên, CBF lại tuyên bố cách tính của FIFA bị sai sót.

Phía CBF cho rằng, Pele ghi hơn Neymar đến 18 bàn. Con số này được tính bao gồm cả những trận giao hữu của tuyển Brazil với các câu lạc bộ nước ngoài. Sau đó, cách tính này bị FIFA loại bỏ. Các bàn thắng của cầu thủ chỉ được công nhận khi hai quốc gia đối đầu nhau.

Neymar không còn cơ hội nới rộng thành tích ghi bàn trong màu áo Brazil khi "Selecao" bị Croatia loại ngay tứ kết. Đây là giải đấu mà ngôi sao 30 tuổi này ghi 2 bàn sau 282 phút thi đấu. "Tôi sẽ không tự đóng lại cánh cửa của mình ở đội tuyển nhưng cũng không đảm bảo 100% sẽ trở lại khoác áo Brazil. Tôi cần cân nhắc lại điều gì cần thiết cho tôi và đội tuyển", Neymar lấp lửng về chuyện chia tay đội tuyển quốc gia sau World Cup 2022.

Với Pele, sức khỏe của huyền thoại 82 tuổi này có chuyển biến xấu dẫn đến nhập viện hôm 4/12. Các nguồn tin từ ESPN Brazil tiết lộ huyền thoại Brazil dương tính với COVID-19 vào ngày 17/11 và được điều trị bằng thuốc để kiểm soát cơn đau và sốt. Ông cũng phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đồng thời với quá trình hóa trị chống ung thư.

Bảo Ngọc