Bayern Munich tiến gần hợp đồng với huấn luyện viên Zinedine Zidane

Sau khi bị huấn luyện viên Julian Nagelsmann từ chối, Bayern Munich đang quyết tâm theo đuổi chữ ký của cựu danh thủ người Pháp - Zinedine Zidane - khi 2 bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ.

"Hùm xám" đang tìm kiếm huấn luyện viên cho mùa giải tới sau khi thông báo sẽ chia tay Thomas Tuchel sau mùa này. Thời gian qua, giới chóp bu của sân Allianz Arena lần lượt nhắm Jurgen Klopp, Xabi Alonso và Julian Nagelsmann nhưng đều bất thành. Trong đó, Klopp muốn nghỉ ngơi 1 thời gian để nạp năng lượng sau khi chia tay Liverpool vào cuối mùa này, còn Alonso đã tuyên bố sẽ ở lại Leverkusen ít nhất 1 mùa nữa. Trong khi đó, Julian Nagelsmann cũng đã từ chối "Hùm xám" để gia hạn hợp đồng đến năm 2026 với đội tuyển Đức.

hlv-1713575505.jpg
Huấn luyện viên Zinedine Zidane tiến gần bản hợp đồng dẫn dắt Bayern Munich

Ngay sau khi nhận được câu trả lời của Nagelsmann, đội bóng xứ Bavaria đã liên hệ với một cái tên rất nổi tiếng là Zinedine Zidane. "Zidane chỉ cách một bước để trở thành huấn luyện viên của Bayern Munich ở mùa giải mới", nhà báo Pep Gil-Vernet cho biết. Mundo Deportivo dẫn lời nguồn tin thân cận của Zidane cho biết thêm huyền thoại người Pháp và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Zidane cũng yêu cầu Ban lãnh đạo Bayern Munich nhanh chóng tăng cường lực lượng trong hè này, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

PSG và Manchester United là những đội bóng theo đuổi huyền thoại người Pháp sát sao. Tuy nhiên, "Zizou" vẫn giữ sự điềm tĩnh, chưa bao giờ tỏ ra vội vàng trong việc tiếp tục sự nghiệp huấn luyện viên. Do đó, nếu dẫn dắt Bayern Munich, huấn luyện viên Zidane sẽ trở lại băng ghế huấn luyện lần đầu tiên sau 3 năm. Trước đó, cựu danh thủ người Pháp đã không nhận lời câu lạc bộ nào kể từ khi chia tay Real Madrid vào tháng 5/2021. Trong 2 nhiệm kì ở Bernabeu, Zidane đã giành 2 chức vô địch La Liga và 3 Champions League.

Zidane đã cho thấy ông rất mát tay ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Số danh hiệu của ông chỉ kém người giàu thành tích nhất Carlo Ancelotti (4 lần) và nhiều hơn Pep Guardiola (2 lần). Đây cũng là sân chơi mà Bayer Munich luôn đặt làm trọng tâm vì họ quá dễ dàng thống trị đấu trường quốc nội.

Nam Anh (tổng hợp)