Bayern Munich ngăn cản ngày đăng quang sớm của Leverkusen

Giành chiến thắng trước FC Koln ở vòng 29 Bundesliga giúp Bayern Munich tạm thời ngăn cản ngày đăng quang sớm của Leverkusen ở mùa giải năm nay.

Tối 13/4, Bayern Munich tiếp đón FC Koln trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 29 Bundesliga. Nếu thất bại, "Hùm xám" sẽ chính thức trở thành cựu vương Bundesliga. Dù vậy, ở trận này, Bayern Munich ra sân với nhiều cầu thủ dự bị như: Sven Ulreich, Noussair Mazraoui hay Raphael Guerreiro. Trong khi đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel bị cấm chỉ đạo bởi án phạt.

Việc thiếu nhiều trụ cột khiến Bayern Munich khởi đầu chậm chạp, trước đối thủ đang xếp thứ hai từ dưới lên. Họ thậm chí có thể thủng lưới nếu Faride Alidou dứt điểm chính xác sau một pha xâm nhập vòng cấm. Đến phút thứ 10, đội chủ nhà đáp trả với pha đi bóng rồi cứa lòng của Mathys Tel. Tuy nhiên, cú dứt điểm đã đi đúng vào vị trí của Marvin Schwabe. Những phút tiếp theo, Bayern Munich nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí, FC Koln mới là đội tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

bayern-munich-1713060150.jpg
Bayern Munich thi đấu nhọc nhằn trên sân nhà

Về cuối hiệp 1, Harry Kane có cơ hội rất tốt để mở tỉ số khi nhận đường chuyền từ Thomas Muller. Tuy nhiên, cú dứt điểm 1 chạm của tiền đạo người Anh đã đưa bóng đi trúng cột dọc. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Đầu hiệp 2, Bayern Munich chịu tổn thất khi Kingsley Coman dính chấn thương nên phải rời sân nhường chỗ cho Jamal Musiala. Đây là tin không vui với Bayern Munich bởi chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, "Hùm xám" đã mất 2 trụ cột quan trọng. Trước đó, Serge Gnabry cũng phải rời sân giữa trận gặp Arsenal ở lượt đi Tứ kết Champions League.

Đến phút 65, Bayern Munich cuối cùng đã mở tỉ số. Nhận bóng từ quả phạt góc của Joshua Kimmich, Guerreiro cứa lòng đẹp mắt, đưa "Hùm xám" vươn lên dẫn trước. Đây mới là bàn thắng thứ hai của Raphael Guerreiro ở mùa giải này.

Những phút tiếp theo, FC Koln dồn cả đội hình lên tấn công. Trong khi Bayern Munich co cụm về để bảo toàn tỉ số. Phút 89, Dayot Upamecano chuyền thẳng vào chân đối phương ngay trước vòng cấm đội chủ nhà. May mắn cho Bayern Munich khi Ulreich đã kịp cứu thua.

an-mung-1713060149.jpg
Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng chiến thắng

Phút 90+3, Muller tận dụng tình huống phòng ngự hớ hênh của Koln để cướp bóng rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. Chung cuộc, Bayern Munich đánh bại FC Koln với tỉ số 2-0. Vào thứ Năm tới, "Hùm xám" sẽ tiếp đón Arsenal ở trận lượt về Tứ kết Champions League.

Với trận thắng này, Bayern Munich rút ngắn khoảng cách với Leverkusen xuống 13 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Leverkusen buộc phải thắng Bremen ngày 14/4, nếu muốn vô địch Bundesliga sớm 5 vòng.

Cũng trong loạt đấu tối 13/4, Dortmund thắng 2-1 trên sân của Moenchengladbach. Tiền vệ từng chơi cho Man United mùa trước - Marcel Sabitzer - ghi cả 2 bàn cho đội khách ở phút 22 và 28, trước khi Maximilian Wober gỡ 1 bàn cho chủ nhà ở phút 36. Kết quả này giúp Dortmund tiếp tục cuộc đua vị trí thứ tư với Leipzig - đội thắng Wolfsburg 3-0 trong trận cùng giờ. Leipzig đang xếp thứ tư với 56 điểm và hiệu số +34, trong khi Dortmund bằng điểm và xếp thứ năm với hiệu số +23.

bundesliga-1713060150.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Bundesliga

Ngày 13/4:

20h30: Bayern Munich 2-0 FC Koln

20h30: Bochum 1-1 Heidenheim

20h30: Gladbach 1-2 Dortmund

20h30: Mainz 05 4-1 Hoffenheim

20h30: Leipzig 3-0 Wolfsburg

23h30: Stuttgart 3-0 Frankfurt

Ngày 14/4:

20h30: Darmstadt - Freiburg

22h30: Leverkusen - Bremen

Hoàng Nam (tổng hợp)