Arsenal nhọc nhằn cầm hòa Bayern Munich ở lượt đi Tứ kết Champions League

Có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal phải rất nhọc nhằn để giành được trận hòa trước Bayern Munich ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League.

Rạng sáng 10/4, Arsenal có trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi Vòng tứ kết Champions League. Ở trận đấu rạng sáng nay, huấn luyện viên Arteta sử dụng bộ 3 Saka, Havertz và Martinelli, trong khi Jesus và Trossard dự bị. Bên kia chiến tuyến, Kane đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1, được hỗ trợ bởi Gnabry, Musiala và Leroy Sane.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. "Pháo thủ" chỉ mất 12 phút để chọc thủng lưới của Bayern Munich. Saka sau khi đón đường chuyền của Ben White đã dứt điểm vào góc xa, Neuer bay hết tầm với nhưng vẫn không thể cứu thua.

kane-1712710945.jpg
Kane một lần nữa sút tung lưới của Arsenal

Sau bàn thắng sớm, các học trò của huấn luyện viên Arteta tiếp tục ồ ạt tấn công như muốn "ăn tươi nuốt sống" "Hùm xám", nhưng đó cũng là thời điểm đội khách thể hiện bản lĩnh. Phút 18, sai lầm trong pha phối hợp giữa Gabriel Magalhaes với Jakub Kiwior khiến chủ nhà mất bóng ở sân nhà, để Bayern có cơ hội phản công nhanh. Hai đường chọc khe chuẩn xác liên tiếp của Leroy Sane và Leon Goretzka đưa bóng tới chân Serge Gnabry. Dù phải đối mặt với David Raya trong thế khó, cựu cầu thủ Arsenal vẫn dứt điểm thành công cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Lối chơi phòng ngự, phản công của "Hùm xám" đã phát huy hiệu quả. Phút 32, Sane đi bóng tốc độ từ biên trái vào trung lộ qua một loạt cầu thủ Arsenal, trước khi bị William Saliba phạm lỗi trong cấm địa. Từ quả phạt đền, Harry Kane dễ dàng hạ Raya. Tiền đạo 30 tuổi đã ghi tới 15 bàn sau 20 trận đối đầu với Arsenal và 8 trong số đó đến từ những quả penalty.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi Arsenal vẫn chủ động cầm bóng và điên cuồng tấn công, nhưng bế tắc trước vòng cấm. Khác biệt chỉ đến từ bộ đôi vào sân thay người trong hiệp 2. Gabriel Jesus ngoặt bóng kỹ thuật trong cấm địa rồi chuyền cho Leandro Trossard dứt điểm vào góc xa, gỡ hòa 2-2 cho Arsenal ở phút 76. Trossard cũng chính là người ghi bàn duy nhất tại Emirates trước Porto ở vòng 1/8.

arsenal-1712710945.jpg
Arsenal nhọc nhằn giành được trận hòa Bayern Munich trên sân nhà

Trong phần còn lại trận đấu, mỗi đội tạo ra một pha bóng nổi bật. Kingsley Coman dứt điểm trúng cột dọc từ cự ly gần, trước khi Saka va chạm với thủ môn Manuel Neuer trong cấm địa ở những giây cuối. Trọng tài không tham khảo VAR và thổi còi hết giờ, trong phản ứng tức giận của Saka và các đồng đội.

Với kết quả này, trận lượt về diễn ra sau đây một tuần trên đất Đức hứa hẹn sẽ khó khăn với thầy trò Mikel Arteta. Họ còn phải đấu với Aston Villa tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này, trong khi Bayern Munich nhiều khả năng tiếp tục "buông" Bundesliga để dồn sức cho trận tái đấu tại Allianz Arena.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi Vòng tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4:

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4:

Atletico Madrid - Dortmund

PSG - Barcelona

Hoàng Anh (tổng hợp)