Barcelona và Bayern Munich tổn thất lực lượng sau lượt đi Tứ kết Champions League

Sau trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League cả Barcelona và Bayern Munich cùng chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Ở trận làm khách Paris Saint-Germain (PSG) tại lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 11/4, Barcelona đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Hai cầu thủ ghi bàn cho Blaugrana là Raphinha (cú đúp) và Christensen. Trong khi đó, 2 "ngôi sao" lập công cho chủ nhà là Dembele và Vitinha. PSG không phải thi đấu vào cuối tuần, trong khi Barcelona hành quân tới sân của Cadiz ở vòng 31 La Liga, trước trận tứ kết lượt về Champions League ngày 16/4.

Dù tiến gần tấm vé vào Tứ kết, nhưng Barcelona đối mặt nhiều khó khăn với thống kê lịch sử. Theo đó, kể từ lần gần nhất vô địch năm 2015, Barcelona chịu nhiều thất bại nặng nề ở Champions League. Tại tứ kết mùa 2017-2018, họ thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi trên sân nhà Camp Nou, nhưng thua 0-3 ở lượt về và bị loại theo luật bàn thắng trên sân khách. Kịch bản tương tự diễn ra một năm sau, khi Barcelona thắng Liverpool 3-0 ở lượt đi tại Nou Camp, nhưng thua 0-4 ở lượt về tại Anfield và dừng bước tại bán kết. Nhưng thất bại nặng nề nhất là trận thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League năm 2020.

christensen-1712798897.jpg
Barcelona mất Christensen ở trận Tứ kết lượt về Champions League bởi thẻ phạt

Về phần mình, giành chiến thắng trước PSG ngay ở Paris nhưng thầy trò huấn luyện viên Xavi không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì tổn thất lực lượng. Ở trận này Sergi Roberto và Christensen cùng dính thẻ vàng. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị phạt thẻ trong hiệp 1, còn tuyển thủ Đan Mạch dính thẻ cuối hiệp 2.

Tính cả thẻ phạt trước PSG, Sergi Roberto và Christensen đã nhận 3 thẻ vàng ở Champions League mùa này. Theo quy định, bộ đôi tiền vệ của Barcelona bị treo giò 1 trận, lỡ trận lượt về với PSG vào ngày 17/4 tới tại xứ Catalan.

Mất Sergi Roberto và Christensen là tổn thất lớn với Xavi. Bởi lẽ, Sergi Roberto thi đấu rất tốt ở những trận đấu lớn từ đầu năm nay (Atletico Madrid và PSG) trong bối cảnh tuyến giữa Barcelona khủng hoảng lực lượng vì chấn thương. Trong khi đó, trung vệ Christensen đã đảm nhận xuất sắc vai trò tiền vệ phòng ngự được huấn luyện viên Xavi giao phó từ đầu tháng 2/2024. Riêng ở trận thắng PSG, Christensen đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona chỉ 1 phút sau khi vào thay người.

May mắn cho huấn luyện viên Xavi là trong bối cảnh mất Sergi Roberto và Christensen, ông đã chào đón sự trở lại sau chấn thương của Frenkie de Jong và Pedri. Ở trận đấu rạng sáng 11/4, De Jong đá chính, còn Pedri vào sân thay người trong hiệp 2. Đáng chú ý, chỉ 1 phút sau khi vào sân, Pedri đã thực hiện đường chuyền tuyệt đẹp giúp Raphinha ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Barcelona.

Cùng với Barcelona, câu lạc bộ Bayern Munich cũng chịu tổn thất lớn về lực lượng sau trận hòa 2-2 trước Arsenal trên sân Emirates. Theo đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel xác nhận Serge Gnabry đã dính chấn thương gân khoeo nên nhiều khả năng không thể góp mặt ở trận tái đấu Arsenal vào tuần sau.

“Thật không may, Serge Gnabry sẽ lại phải ngồi ngoài. Cậu ấy dính chấn thương gân khoeo. Hiện tại, tôi không nghĩ Gnabry có thể chơi trận lượt về với Arsenal vào tuần tới”, ông Tuchel phát biểu.

Đây là thông tin rất xấu cho Bayern Munich bởi Gnabry đang đạt phong độ tốt. Ở 6 trận sau khi bình phục chấn thương, chân sút người Đức đã đóng góp 4 bàn thắng và 1 kiến tạo. Trước đó, mùa giải của Gnabry bị gián đoạn bởi nhiều vấn đề khác nhau. Cựu sao Bremen đã nghỉ thi đấu 111 ngày, bỏ lỡ 20 trận cho Bayern Munich và đội tuyển Đức.

serge-gnabry-1712798897.jpg
Serge Gnabry dính chấn thương nguy cơ bỏ lỡ trận lượt về Tứ kết Champions League

Nếu Serge Gnabry không kịp bình phục cho trận tái đấu Arsenal, nhiều khả năng Jamal Musiala sẽ đá thay vị trí của tiền đạo 28 tuổi. Còn vai trò hộ công của Musiala sẽ được huấn luyện viên Thomas Muller đảm nhận.

Bayern Munich gần như không còn hi vọng ở cuộc đua vô địch Bundesliga khi Bayer Leverkusen sẽ lên ngôi nếu đánh bại Werder Bremen vào ngày 14/4 tới. "Hùm xám" chỉ còn Champions League là mục tiêu còn lại ở mùa giải này. Nếu vượt qua Arsenal, Bayern Munich sẽ đối đầu Man City hoặc Real Madrid ở bán kết.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Kim Ngân (tổng hợp)