"Bayern Munich không đáng thua Man City"

Sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel bày tỏ sự tiếc nuối khi khẳng định, Bayern Munich không xứng đáng thua trận đấu này.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng câu lạc bộ Bayern Munich đã bị Man City "đè bẹp" với 3 bàn không gỡ trên sân Etihad bởi các thành tích của Rodri, Bernardo Silva và Erling Haaland. Đây cũng là lần đầu tiên Haaland chiến thắng được Bayern Munich sau khi chỉ hòa và thua trong suốt thời gian khoác áo câu lạc bộ Dortmund.

Chân sút người Na Uy ghi 1 bàn và đóng góp 1 kiến tạo trong trận đấu tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 12/4. Tuy nhiên, trung vệ John Stones mới là cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trao giải "Cầu thủ hay nhất trận".

Về phía Bayern Munich, đây là trận đấu có phần thất vọng của đại diện Bundesliga. Thống kê cho thấy, Bayern Munich là đội kiểm soát bóng tốt hơn (56%). Cụ thể, "Hùm xám" đã tung ra 12 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Một số sai lầm ở hàng thủ đã khiến nhà đương kim vô địch đấu trường Bundesliga phải nhận cái kết đắng.

bayern-munich-thua-1681262560.jpg
Bayern Munich trả giá đắt cho những sai lầm ở hàng phòng ngự

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Tuchel còn gây bất ngờ khi cất 2 "ngôi sao" Thomas Mueller và Joao Cancelo trên ghế dự bị. Nhà cầm quân người Đức để Serge Gnabry đá cao nhất trên hàng công và cầu thủ người Đức không tung ra nổi cú sút nào, thậm chí, không qua nổi người cho đến khi bị thay ra vào phút 80.

Đây là trận thua thứ hai sau 4 trận ông Tuchel giữ chức "thuyền trưởng" của Bayern Munich. Trước đó, đội bóng xứ Bavaria thua Freiburg tại Cúp Quốc gia Đức và bị loại. Với trận thua 0-3 trước Man City, khả năng đi tiếp và vô địch Champions League của Bayern đã trở nên rất thấp. Tại Bundesliga, Bayern chỉ hơn đội nhì bảng Dortmund 2 điểm.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, huấn luyện viên Thomas Tuchel khẳng định, Bayern Munich đã chơi tốt tại Etihad và coi trận thua này như một trò đùa.

Tôi không đồng ý với kết quả một chút nào cả. Chúng tôi bị trừng phạt ở thời điểm thể hiện màn trình diễn tốt hơn. Nó quá nghiệt ngã. Chúng tôi đã chơi rất tốt cho tới khi bị dẫn 2-0. Tôi không muốn nói về kết quả nhưng phải khẳng định Bayern Munich đã thể hiện màn trình diễn tốt cho tới phút 70. Chúng tôi xứng đáng có ít nhất 1 bàn thắng. Các cầu thủ của tôi thiếu tự tin. Rõ ràng đây là kết quả quá cay đắng. Nó như một trò đùa vậy. Tôi từ chối nhận xét tồi tệ về các cầu thủ. Tôi nghĩ mình còn yêu quý các cầu thủ hơn. Trận đấu này khá vui", ông Tuchel nhấn mạnh.

Dù thua đậm nhưng huấn luyện viên Tuchel vẫn mơ mộng viễn cảnh ngược dòng tại sân nhà Allianz Arena. Ông khẳng định mọi thứ chưa kết thúc. “Chúng tôi vẫn còn trận lượt về tại sân nhà. Với tinh thần Đức, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho tới khi mọi chuyện kết thúc. Tất nhiên, tỷ số 0-3 là rào cản lớn. Chúng tôi cần thực tế nhưng sẽ không bỏ cuộc”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Trận lượt về giữa Man City và Bayern sẽ diễn ra tại sân Allianz Arena lúc 2 giờ ngày 20/4 (giờ Hà Nội).

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Nam Anh