Bất ngờ với mức lương của Vinvent Kompany tại Bayern Munich

Dù là huấn luyện viên trẻ, chưa từng dẫn dắt các câu lạc bộ lớn nhưng Vinvent Kompany được Ban lãnh đạo Bayern Munich dành cho mức đãi ngộ cao ngang ngửa với những vị chiến lược gia hàng đầu.

Cách đây 4 ngày, Bayern Munich đã bổ nhiệm Vincent Kompany làm huấn luyện viên mới thay thế ông Thomas Tuchel. Nhà cầm quân 38 tuổi đã ký hợp đồng 3 năm, có thời hạn đến mùa hè 2027 với đội chủ sân Allianz Arena. Đây là thương vụ gây bất ngờ lớn với giới mộ điệu vì Kompany vừa cùng Bunrley "bật bãi" khỏi Premier League và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện.

hlv-1717382957.jpg
Vinvent Kompany được Bayern Munich trả lương ngang ngửa với người tiềm nhiệm Thomas Tuchel.

Không chỉ được Bayern Munich dành cho bản hợp đồng dài hạn, Kompany còn được đại diện Bundesliga trả mức lương cực kì hấp dẫn. Theo tin trên tờ Sky Germany, nhà cầm quân người Bỉ đút túi 7,67 triệu bảng (9 triệu euro/mùa), đã bao gồm tiền thưởng. Với mức lương này, thu nhập của Kompany ngang bằng với người tiền nhiệm giàu kinh nghiệm và giàu thành tích Thomas Tuchel.

Ngoài mức lương thưởng hấp dẫn đó, Bayern Munich còn phải trả cho Burnley 10,2 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Kompany.

Theo truyền thông Đức, mức lương của Kompany cao hơn 2,5 triệu bảng/mùa so với Julian Nagelsmann và Hansi Flick. Cả 2 chiến lược gia người Đức này từng được Bayern Munich trả 5,11 triệu bảng/mùa. Cần nhấn mạnh rằng, Kompany chưa từng dẫn dắt câu lạc bộ lớn trước khi đến với đội chủ sân Allianz Arena.

Trong khi đó, Nagelsmann trước khi đến Bayern Munich đã là một huấn luyện viên xuất sắc dù tuổi đời còn trẻ hơn Kompany. Nhà cầm quân người Đức từng đưa Hoffenheim dự Champions League và Leipzig vào bán kết năm 2020. Còn Flick từng là trợ lý của huấn luyện viên Joachim Low ở đội tuyển Đức khi họ vô địch năm 2014.

Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Bỉ là đưa "Hùm xám" trở lại vị thế số 1 nước Đức và vô địch Champions League. Do đó, ngay sau khi được bổ nhiệm, huấn luyện viên Kompany đã bắt tay vào kế hoạch chuyển nhượng. Chiến lược gia 38 tuổi muốn gia cố hàng thủ và mục tiêu đầu tiên mà ông nhắm đến là Oleksandr Zinchenko của Arsenal. Tuyển thủ Ukraine cũng là đồng đội cũ của Kompany ở Man City.

hlv-bayern-munich-1717382957.jpg
Huấn luyện viên Vinvent Kompany sớm lên kế hoạch chuyển nhượng cùng Bayern Munich

Đây là mục tiêu khả dĩ của Bayern vì Zinchenko không còn là lựa chọn ưu tiên của huấn luyện viên Arteta ở hành lang cánh trái. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thường xuyên sử dụng Takehiro Tomiyasu hoặc Jakub Kiwior. Nếu ở lại sân Emirates mùa tới, Zinchenko sẽ càng khó có cơ hội ra sân vì Jurien Timber đã tái xuất.

Sở dĩ, huấn luyện viên Kompnay ưu tiên tìm kiếm hậu vệ trái mới vì tương lai Alphonso Davies chưa rõ ràng. Tuyển thủ Canada chỉ còn 1 năm hợp đồng và muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Một số nguồn tin còn tiết lộ, Davies đã đạt thỏa thuận cá nhân với Real Madrid.

Chiêu mộ Zinchenko, Bayern Munich sẽ phải chi khoảng 35 triệu euro, đúng bằng số tiền mà Arsenal đã mua tuyển thủ Ukraine 2 năm trước từ Man City. Bản thân Zinchenko gần đây thừa nhận đã sa sút phong độ và có thể chia tay đội chủ sân Emirates.

Hoàng Nam (tổng hợp)