Bayern Munich chạm cột mốc buồn

Không chỉ bị Real Madrid loại khỏi bán kết Champions League, trận thua này cũng khiến Bayern Munich chạm cột mốc buồn sau 12 năm.

Thi đấu nỗ lực trên sân Bernabeu của Real Madrid nhưng Bayern Munich đã không thể đánh bại đối thủ để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League. Trái lại, "Hùm xám" thất bại với tỉ số 1-2 theo kịch bản cay đắng không ngờ.

bayern-munich-1715223225.jpg
Bayern Muich chạm cột mốc buồn sau 12 năm khi thất bại ở bán kết Champions League

Ở trận đấu rạng sáng 9/5, Bayern Munich đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Davies ở phút 68. Tuy nhiên, ở những phút còn lại của trận đấu Hùm xám đã để thua trong ngày thủ môn kỳ cựu Neuer mắc sai lầm tai hại (phát bóng lỗi dẫn đến pha phản công của Real và bắt bóng lập bập tạo điều kiện cho Joselu ghi bàn gỡ hoà 1-1) và mất bàn thắng hợp lệ của De Ligt ở phút 90+13.

Thua Real Madrid 1-2 ở trận đấu này đồng nghĩa Bayern Munich bị loại với tổng tỉ số 3-4 sau 2 lượt trận. Như đã biết, ở trận lượt đi tại Đức, "Hùm xám" hoà Los Blancos 2-2, thủng lưới 2 lần sau 2 sai lầm của hàng thủ (Kim Min-Jae).

Dừng bước ở Champions League, Bayern Munich đã kết thúc mùa 2023-2024 trong cảnh trắng tay. Trước giải đấu danh giá nhất châu Âu, "Hùm xám" đã thất bại ở Siêu cúp Đức, Cúp Quốc gia Đức và Bundesliga.

Theo thống kê thì đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2011-2012 Bayern Munich mới trải qua mùa giải không danh hiệu. Còn nhớ ở chiến dịch cách đây 12 năm, Bayern Munich đã về nhì ở cả 3 đấu trường Cúp Quốc gia, Bundesliga và Champions League.

Trong khi đó ở mùa giải năm nay, "Hùm xám" bị loại tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia Đức, dừng bước tại bán kết Champions League. Hiện tại, đội quân của huấn luyện viên Tuchel đứng thứ hai Bảng xếp hạng Bundesliga. Vì chỉ hơn đội thứ ba Stuttgart 2 điểm (69 so với 67) trong bối cảnh tinh thần sa sút nên "Hùm xám" nguy cơ không thể cán đích trong tốp 2 nếu "sảy chân" ở 2 vòng cuối cùng (gặp Wolfsburg và Hoffenheim).

Cùng với thất bại của Bayern Munich, tiền đạo Harry Kane chưa thể giải cơn khát danh hiệu trong sự nghiệp. Kane rời Tottenham hồi mùa hè 2023 với tham vọng giành danh hiệu cùng Bayern Munich - đội có ít nhất 1 chức vô địch mỗi mùa trong 11 năm qua.

kane-1715223226.jpg
Kane chưa thể giải cơn khát danh hiệu trong sự nghiệp

Ở mùa này, Kane là cầu thủ hay nhất của Bayern Munich với 44 bàn và 12 kiến tạo chỉ sau 45 trận. Tiền đạo 30 tuổi tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong số các giải đấu lớn ở châu Âu. Ở Champions League, Kane thậm chí lập kỷ lục khi là cầu thủ Anh ghi dấu giày vào nhiều bàn nhất trong một mùa, với tám bàn và bốn kiến tạo. Anh cũng chơi xuất sắc ở hai lượt đấu với Real, khi ghi bàn ở lượt đi và kiến tạo cho Alphonso Davies mở tỷ số ở lượt về.

Khi Kane rời sân ở phút 84, Bayern Munich vẫn đang dẫn Real với tổng tỷ số 3-2 và nắm lợi thế lớn để vào chung kết. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Joselu ở cuối trận giúp Real Madrid thắng ngược, phá hỏng giấc mơ vô địch của tiền đạo Anh và các đồng đội.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Kết quả thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00: PSG 0-1 Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid 1-2 Bayern Munich

Nam Anh (tổng hợp)