Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng kịch tính

Real Madrid đã có cuộc ngược dòng kịch tính để đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-1 tại lượt về bán kết Champions League. Chẳng phải tự nhiên mà Real Madrid luôn khác biệt so với phần còn lại khi thi đấu ở Champions League.

So với trận bán kết lượt đi cách đây 1 tuần trên đất Đức, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đại tài chỉ thực hiện một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Dani Carvajal trở lại vị trí hậu vệ phải thay cho Vazquez. Phần lớn đội hình này (ngoại trừ chính Carvajal và thủ quân Nacho) đã ngồi ngoài sân ở trận thắng Cadiz 3-0 vào cuối tuần vừa rồi tại La Liga - giải đấu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã sớm đăng quang.

Trong khi đó, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Thomas Tuchel ít tuổi hơn đã tiến hành 3 sự thay đổi chia đều cho 3 tuyến. Matthijs de Ligt có mặt ở trung tâm hàng thủ lấy suất đá chính của Kim Min Jae - cầu thủ chơi tệ nhất đội ở lượt đi. Pavlovic thay thế Goretzka ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Laimer còn Gnarby có mặt trên hàng công, đẩy Muller lên băng ghế dự bị.

real1-1715214033.jpeg
Real Madrid làm chủ thế trận ở hiệp đấu đầu tiên trong cuộc tiếp đón "Hùm xám"

Real Madrid nhập cuộc đầy hưng phấn sau tiếng còi khai cuộc ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti không giấu tham vọng đánh bại "Hùm xám" trong 90 phút thi đấu chính thức để đoạt vé vào chung kết.

Vinicius Jr - người lập cú đúp ở lượt đi - vẫn là mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ của Bayern Munich với những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ bên cánh trái. Chính "ngôi sao" người Brazil là cầu thủ có được các cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 nhưng chưa đạt độ chuẩn xác để đánh bại thủ môn Manuel Neuer.

real2-1715214090.jpeg
Manuel Neuer tỏ ra cực kỳ vững chắc nơi khung gỗ trong hiệp thi đấu đầu tiên

Đội bóng Đức chủ động chơi phòng ngự phản công và thành công trong 45 phút đầu tiên để vượt qua sức ép từ Real Madrid. Đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn có những bài đánh tấn công khiến đội chủ nhà phải cảnh giác cao độ nhờ các tài năng trẻ Jamal Musiala và Alphonso Davies - người vào thay Serge Gnabry ở giữa hiệp 1.

Tuy vậy, cho đến hết hiệp 1 chẳng có thêm một tình huống nào đáng chú ý tương tự bởi 2 đội chơi quá chặt chẽ. Thực ra cũng có đôi ba lần thủ thành 2 bên phải "động thủ" nhưng đều là các cơ hội không mấy rõ ràng với mức kỳ vọng bàn thắng xG rất thấp.

real3-1715214216.jpeg
Alphonso Davies băng lên từ cánh trái tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Andriy Lunin

Real Madrid gia tăng áp lực cực lớn ở đầu hiệp 2 với mật độ tấn công dồn dập. Giống như hiệp 1, Vinicius chơi rất năng nổ trên hàng công Real Madrid và liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng tốc độ lẫn kỹ thuật siêu việt của mình. Song tiền đạo người Brazil không tạo ra được khác biệt đủ lớn để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Dẫu vậy, vẫn cần phải nhắc đến cái tên Manuel Neuer. Thủ thành 38 tuổi tỏ ra cực kỳ vững chắc nơi khung gỗ và xử lý tốt trong mọi tình huống phải đối mặt. Số cơ hội dứt điểm ít ỏi mà Real Madrid có được trong nửa đầu hiệp 2 từ chân của Vinicus hay Rodrygo đều không thắng được "thần gác đền" người Đức.

real4-1715214256.jpeg
Davies ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng anh có thể chuyển tới đầu quân vào hè năm nay

Nhưng giữa lúc khung thành hứng chịu áp lực, Bayern Munich vẫn biết cách trừng phạt đối thủ với một pha phản công để mở tỷ số ở phút 68. Harry Kane có màn kiến tạo chính xác để Alphonso Davies băng lên từ cánh trái tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Andriy Lunin.

Ba phút sau khi ghi bàn, Davies đã phản lưới sau cú đá trong vòng cấm của Nacho ở tình huống phạt góc. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Marciniak đã không công nhận bàn thắng cho Real vì xác định Nacho đã phạm lỗi với Kimmich trước khi dứt điểm đập chân Davies đưa bóng vào lưới. Phút 76, Harry Kane lẽ ra đã kết liễu được đối thủ nếu như dứt điểm nắn nót hơn sau cơ hội thuận lợi do Musiala tạo ra. Chắc chắn tiền đạo người Anh sẽ rất nuối tiếc về pha bỏ lỡ này vì đội bóng của Kane đã thua ngược khó tin trong mấy phút cuối trận.

real5-1715214307.jpeg
Sai lầm đáng trách của Manuel Neuer giúp Mato Joselu lao vào đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà

Tưởng như Real Madrid sẽ phải chịu thất bại lần đầu tiên trên sân Bernabeu sau 13 tháng thì họ đã được cứu bởi một sai lầm của thủ môn Neuer ở phút 87. Thủ thành kỳ cựu người Đức mắc lỗi đáng trách để bóng bật ra sau cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Vinicius giúp cầu thủ vào sân thay người Mato Joselu lao vào đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đây chỉ khoảng 3 phút sau, Real Madrid ghi tiếp bàn thứ hai. Trong một tình huống phạt góc, Rudiger căng ngang cho Joselu đệm bóng đơn giản hạ gục Neuer. Ban đầu trọng tài ra dấu hiệu có lỗi việt vị nhưng sau đó ông "quay xe" trước sự can thiệp của tổ VAR. Hãy nhớ rằng, Joselu chỉ là một quân bài dự bị không mấy tên tuổi của đội bóng Hoàng gia Tây ban Nha nhưng rốt cục lại sắm vai người hùng.

real6-1715214432.jpeg
4 phút sau, Joselu trở thành người hùng của Real khi lập cú đúp

Tràn lên tấn công sau bàn thua thứ hai, Bayern đưa được bóng vào lưới Real ở phút 90+13 sau pha dứt điểm của De Ligt, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đây có thể là sai lầm đáng trách của trọng tài người Ba Lan - Marciniak - vì có vẻ không cầu thủ Bayern nào việt vị trong pha bóng này.

real-1715214513.jpeg
Los Blancos lần thứ 18 giành quyền chơi trận chung kết cúp C1 - Champions League

Real Madrid đã bảo toàn chiến thắng ngược cho đến tiếng còi mãn cuộc để có lần thứ 18 lọt vào chung kết C1 - Champions League và ai cũng biết 14 trong số đó, họ giành thắng lợi để bước lên bục vinh quang, trở thành huyền thoại bất tử của giải đấu mà chẳng biết đến bao giờ mới có đội bóng phá được.

Trong khi đó, Bayern Munich quá đau đớn khi "cầm vàng lại để vàng rơi" và không thể tạo ra trận chung kết toàn Đức tại Champions League năm nay. Không phủ nhận "Hùm xám" đã chơi hay nhưng rất tiếc Real Madrid luôn rất đặc biệt ở Champions League nhờ những chiến thắng "không thể tin nổi".

real8-1715214513.jpeg
Bayern Munich quá đau đớn khi "cầm vàng lại để vàng rơi"

Trận chung kết Champions League 2023-2024 giữa Real Madrid và Dortmund sẽ diễn ra trên sân Wembley (Anh) vào lúc 2 giờ ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam). Ở trận lượt về bán kết diễn ra trước đó 1 ngày, Dortmund đã đánh bại chủ nhà PSG 1-0 để đoạt vé vào chung kết với tổng tỷ số sau 2 lượt là 2-0.

Trang Trang