Barcelona bán cầu thủ đắt giá nhất lịch sử cho Aston Villa

Sau hàng loạt tin đồn, Barcelona đã lên tiếng xác nhận chia tay với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ.

Trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm 2018, đội bóng xứ Catalan chi ra số tiền lên tới 121 triệu euro kèm 39 triệu euro phụ phí để chiêu mộ Coutinho từ Liverpool.

Với bản hợp đồng chuyển nhượng này, "ngôi sao" người Brazil trở thành là hợp đồng (theo chiều mua) đắt giá nhất lịch sử của đội chủ sân Nou Camp.

Tuy nhiên, dù được kì vọng lớn nhưng Coutinho không thể chứng tỏ tài năng tại Barcelona (ghi 25 bàn và có 14 kiến tạo sau 106 trận).

coutinho-1652418669.jpg
Aston Villa quyết định mua đứt Coutinho từ Barcelona

Trong thời gian thuộc biên chế của Blaugrana, tuyển thủ Brazil 2 lần bị đẩy đi theo dạng cho mượn. Theo đó, trước khi đến Aston Villa ở kì chuyển nhượng mùa Đông 2022 vì không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi, Coutinho từng thi đấu một mùa cho Bayern Munich cũng theo dạng cho mượn ở mùa 2019-2020 nhưng không thành công. Chính vì thế, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã không kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ này từ Barcelona.

Trái ngược với tình cảnh tại Barcelona và Bayern Munich, Coutinho đã tìm lại cảm hứng chơi bóng và phong độ gần như tốt nhất ở Aston Villa (ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo sau 16 trận). Vì thế, đội chủ sân Villa Park quyết định mua đứt tiền vệ công 29 tuổi.

Theo đó, Barcelona đã ra thông báo xác nhận bán thành công tiền vệ người Brazil, Coutinho cho Aston Villa với giá 20 triệu euro. Ngoài ra, Blaugrana còn cho biết sẽ được hưởng 50% giá trị hợp đồng của Coutinho nếu The Villa bán tuyển thủ Brazil trong tương lai.

Trong thông báo chia tay với Coutinho, Barcelona gửi lời cảm ơn cựu cầu thủ Liverpool. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp còn chúc Coutinho gặt hái thành công trong tương lai. Như vậy, Barcelona đã bán Coutinho sau gần 4 tháng cho Aston Villa mượn tuyển thủ Brazil.

Việc kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ Coutinho từ Barcelona cho thấy quyết tâm cải thiện chất lượng đội hình của Aston Villa nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau 35 vòng đấu ở mùa giải năm nay, Aston Villa đang đứng vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng với 43 điểm trong tay. Aston Villa hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một vị trí trong tốp 10 vào cuối mùa giải khi khoảng cách với đội bóng đứng vị trí thứ 10 là Leicester City đang chỉ là 2 điểm.

Hoàng Nam