Vòng 35 La Liga > Real Betis - Barcelona (2 giờ ngày 8/5): Không thể lơ là

Barcelona sẽ quyết tâm giành ngôi á quân La Liga khi họ đã trắng tay ở mùa giải này. Trận đấu gặp Real Betis trên sân Benito Villamarin là một thử thách không hề dễ dàng trong việc giành chiến thắng ngay trên sân khách tại vòng 35 La Liga.

Real Betis nâng cao danh hiệu vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau khi đánh bại Valencia trong trận chung kết. Nên cạnh đó, đội bóng xứ Andalusia cũng có cơ hội để giành được một vị trí tham dự đấu trường Champions League mùa sau khi kém đội xếp thứ 4 Atletico Madrid 3 điểm ít hơn.

Lần gần nhất Real Betis kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 giành vé dự Champions League là vào mùa giải 2004-2005. Nhưng mục tiêu có mặt trong tốp 4 đội hàng đầu La Liga đang gặp những trắc trở khi họ vừa để Getafe cầm hòa không bàn thắng trên sân khách ở vòng đấu trước.

1-real-betis-copa-del-rey-1651918646.jpg
Real Betis vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa này

Đoàn quân của Manuel Pellegrini đã thắng 9, hòa 2 và thua 6 trận trong 17 trận thi đấu sân nhà ở mùa giải này. Họ sẽ có cuộc tiếp đón đội có thành tích thi đấu sân nhà tốt thứ hai tại giải đấu là Barcelona khi đội bóng xứ Catalan thu về 31 điểm sau 17 trận thi đấu xa nhà.

Mặc dù Barcelona chính thức trắng tay khi không đoạt danh hiệu ở bất kỳ đấu trường nào, nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục thực hiện một nhiệm vụ quan trọng khác là giành ngôi á quân tại La Liga. Hiện tại, đoàn quân của Xavi đang xếp nhì bảng khi có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Sevilla.

Nếu để Real Betis giành chiến thắng trong trận đấu này, Barcelona sẽ để đối thủ thu hẹp cách biệt xuống còn 5 điểm và cuộc đua cho những tấm vé dự Champions League mùa giải sau sẽ trở nên kịch tính hơn.

2-barcelona-muc-tieu-a-quan-1651918662.jpg
Barcelona đặt mục tiêu giành ngôi á quân La Liga

Barcelona để thua 3 trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có 2 trận thua trước những đội nằm ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng là Cadiz và Rayo Vallecano. Nhưng chiến thắng 2-1 trước Mallorca là trận thắng hết sức quan trọng trong cuộc hành trình giành vị trí trong tốp 4 của Barcelona, xa hơn nữa là mục tiêu giành ngôi á quân của La Liga.

Real Betis thật sự nghiêm túc trong việc chinh phục tấm vé dự Champions League mùa giải sau, chính vì vậy đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng đối với đoàn quân của Xavi. Nhưng thành tích thi đấu sân khách của họ thật sự ấn tượng khi mới chỉ để thua 2 trận kể từ đầu mùa và đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

Đội hình dự kiến

Real Betis: Bravo; Sabaly, Pezzella, Ruiz, Moreno; Rodriguez, Canales; Ruibal, Fekir, Juanmi; Iglesias

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Araujo, E Garcia, Alba; F de Jong, Busquets, Gavi; F Torres, Aubameyang, Memphis

Dự đoán: Real Betis 1-1 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 La Liga 2021-2022

Ngày 7/5

02h00: Levante 2-1 Real Sociedad

19h00: Mallorca - Granada

21h15: Athletic Bilbao - Valencia

23h30: Celta Vigo - Alaves

23h30: Cadiz - Elche

Ngày 8/5

02h00: Real Betis - Barcelona

19h00: Getafe - Rayo Vallecano

21h15: Villarreal - Sevilla

23h30: Espanyol - Osasuna

Ngày 9/5

02h00: Atletico Madrid - Real Madrid

Vĩnh Toàn