Đội trưởng của Chelsea đạt thỏa thuận khủng với Barcelona

Dù vẫn còn hợp đồng với Chelsea nhưng đội trưởng César Azpilicueta được cho rằng đã đạt được thỏa thuận gia nhập Barcelona với mức lương thưởng lên tới 13 triệu euro/1 mùa.

Theo thông tin được tờ AS và Sports của Tây Ban Nha đăng tải, hậu vệ César Azpilicueta – người đang giữ băng đội trưởng của Chelsea đã đạt thỏa thuận gia nhập Barcelona theo hợp đồng 2 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm.

cesar-azpilicueta-1651979343.jpg
César Azpilicueta đạt được thỏa thuận 2 năm với Barcelona

Cùng với đó, hậu vệ đa năng người Tây Ban Nha sẽ hưởng mức lương thưởng 13 triệu euro mỗi mùa. Đây là con số khủng với một cầu thủ sẽ tròn 33 tuổi vào mùa giải tới.

Trong sự nghiệp của mình, César Azpilicueta gia nhập Chelsea vào năm 2012 từ Marseille. Hậu vệ này có thể chơi mọi vị trí ở hàng phòng ngự, từ cánh trái, cánh phải cho đến trung vệ.

Trong 10 năm khoác áo Chelsea, Azpilicueta chơi tổng cộng 471 trận, ghi 17 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh cùng The Blues giành trọn bộ danh hiệu cấp CLB, bao gồm 2 Premier League, 1 Champions League, 2 Europa League, 3 FA Cup, 2 League Cup và 1 Club World Cup.

Tuy nhiên, thương vụ Azpilicueta gia nhập Barcelona chỉ hoàn tất nếu Chelsea đồng ý cho Azpilicueta ra đi tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ hết hạn vào tháng 6/2022, nhưng Chelsea có điều khoản cho phép họ tự động gia hạn thêm 1 năm với hậu vệ này.

Vấn đề phát sinh vì lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh với ông chủ cũ của Chelsea, Abramovich. Sau khi chịu lệnh trừng phạt này, Chelsea có nguy cơ mất trắng Azpilicueta và họ có vẻ không sẵn sàng cho điều đó.

Hiện tại, Chelsea đã về tay nhóm doanh nhân do tỷ phú Mỹ Todd Boehly dẫn đầu. Sau khi Chelsea hoàn thành thủ tục đổi chủ vào cuối tháng 5 này, Azpilicueta sẽ ngồi lại bàn đàm phán và yêu cầu CLB cho phép anh ra đi tự do.

Hoàng Nam