Bắc Giang khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31

UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đăng cai tổ chức thi đấu môn Cầu lông tại SEA Games 31 và biểu dương, khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên của tỉnh thi đấu đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội lần này.

bac-giang-1-1653540079.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao bằng khen cho các vận động viên giành huy chương tại SEA Games 31

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thi đấu 40 môn thể thao, các vận động viên tranh tài trên 520 bộ huy chương. SEA Games 31 được tổ chức ở 12 tỉnh, thành phố, trong đó tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức môn cầu lông. Đại hội đã thành công tốt đẹp, Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu xuất sắc giành được 441 huy chương các loại, xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Các vận động viên Bắc Giang đã đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam với 8 huy chương các loại, trong đó có 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Đặc biệt, vận động viên Nguyễn Thị Oanh giành 3 huy chương vàng môn Điền kinh, phá 1 kỷ lục SEA Games; vận động viên Phạm Tiến Sản giành 1 huy chương vàng ở nội dung 2 môn phối hợp môn Điền kinh; vận động viên Nguyễn Thị Thu Thủy giành 1 huy chương vàng môn Wushu...

Chúc mừng và biểu dương thành tích của các vận động viên của Thể thao Bắc Giang đã đạt được tại SEA Games 31, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển thể thao; tổ chức nhiều giải thể thao phong trào nhằm phát hiện và đào tạo, bồi dưỡng nguồn vận động viên kế cận để giành những thành tích cao hơn trong các giải đấu khu vực, quốc tế. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về chiến lược phát triển thể thao trong thời gian tới, phù hợp với yêu cầu thực tế.

bac-giang-3-1653540092.jpeg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh giành 3 huy chương vàng môn Điền kinh, phá 1 kỷ lục SEA Games

Đánh giá cao công tác tổ chức thi đấu môn Cầu lông tại SEA Games 31 của tỉnh Bắc Giang, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn nhấn mạnh: "Với sự chuẩn bị tốt của Ban Tổ chức địa phương và đánh giá của bạn bè trong nước cũng như quốc tế, có thể khẳng định tỉnh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè trong, ngoài nước về một Bắc Giang thân thiện, mến khách. Năng lực tổ chức điều hành, đăng cai các sự kiện thể thao, các giải thể thao khu vực và quốc tế của đội ngũ cán bộ địa phương được nâng lên một bước. Đây là tiền đề rất quan trọng để tỉnh đăng cai tổ chức các sự kiện lớn hơn trong thời gian tới".

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho 2 huấn luyện viên, 8 vận động viên của tỉnh đạt thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31 và cho 19 tập thể cùng 66 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức SEA Games 31.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen cho 7 vận động viên nữ giành huy chương tại SEA Games 31. UBND huyện Lạng Giang, Công ty cổ phần Đầu tư 379 (thành phố Bắc Giang) và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dành tặng các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao nhiều phần quà giá trị.

Phương Ly