Atletico Madrid, Man City, Barcelona và Frankfurt đối diện án phạt từ UEFA

Với loạt vi phạm quy định ở Cúp châu Âu, cả Atletico Madrid, Man City, Barcelona và Frankfurt đang đối diện nguy cơ nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Đã có những bất ngờ lớn xảy ra ở vòng tứ kết Champions League và Europa League. Trong đó, tại vòng tứ kết Champions League, Man City đã vượt qua Atletico Madrid với tỉ số 1-0 sau 2 lượt trận. Trong đó, Man City đã giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi tại Etihad và hoà 0-0 tại trận lượt về trên sân Wanda Metropolitano.

Tuy nhiên, ở trận đấu lượt về giữa 2 đội tại Madrid, người hâm mộ đã chứng kiến cảnh tượng lộn xộn trên sân. Cụ thể, sau hành vi không đẹp của Savic với Phil Foden (Savic kéo Foden ra sân sau khi tuyển thủ Anh lăn lộn vì bị Felipe đá vào chân), cầu thủ 2 đội hùng hổ lao vào cãi vã nảy lửa.

Không chỉ có những hành động thiếu chuyên nghiệp trên sân, các cầu thủ Atletico Madrid và Man City còn gây gổ dẫn đến xô xát trong đường hầm. Hiện tại, UEFA đang ráo riết điều tra để đưa ra phán quyết cuối cùng trước vòng bán kết (27/4).

man-city-va-cham-1650073573.jpg
Cầu thủ Atletico Madrid và Man City đã xảy ra xô xát trên sân ở trận lượt về vòng Tứ kết Champions League

Trong đó, trọng tài thứ 4 đã ghi nhận những cầu thủ có liên quan đến sự việc. Động thái này nhằm giúp UEFA cân nhắc treo giò các cầu thủ tham gia vào màn xung đột. Điều đó đồng nghĩa nhóm cầu thủ ấy đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết Champions League gặp Real Madrid.

Không chỉ mỗi phía Man City, các "ngôi sao" thuộc biên chế của Atletico Madrid cũng bị đưa vào tầm ngắm. Những gương mặt nào tham gia vào cuộc ẩu đả sẽ phải thi hành án phạt tương tự vào đầu mùa giải 2022-2023.

Nếu áp phạt chính thức được đưa ra, đó là tổn thất lớn dành cho Man City trước hai trận đấu gặp Real Madrid. Pep Guardiola sẽ phải xem xét lại tình hình nhân sự để đưa ra các kế hoạch chuẩn bị cho những cuộc đối đầu với đại diện La Liga.

Ngoài Atletico Madrid và Man City, cả Barcelona và Frankfurt cũng đứng trước nguy cơ bị phạt vì vi phạm quy định ở trận tứ kết lượt về Europa League (Frankfurt thắng 3-2).

Ở trận đấu lượt về giữa 2 đội tại Tứ kết Europa League, đã có khoảng 30 nghìn cổ động viên Frankfurt đã kéo đến Nou Camp cổ vũ đội nhà, gấp 6 lần so với số vé Barcelona cung cấp cho đội bóng Đức (5.000 vé).

Theo truyền thông Tây Ban Nha, trước giờ bóng lăn, hơn 25 nghìn cule đã bán lại vé cho cổ động viên Frankfurt. Điều này tạo ra cảnh tượng hiếm thấy ở Nou Camp là các fan hâm mộ của Frankfurt ngồi lẫn lộn với các cule và áp đảo toàn diện cổ động viên chủ nhà.

Trong khi đó, theo quy định của UEFA, để đảm bảo an ninh, NHM đội khách phải được bố trí ngồi trên khán đài riêng, tách biệt hoàn toàn với cổ động viên chủ nhà.

Căn cứ vào những gì xảy ra ở trận tứ kết lượt về Europa League, cả Barcelona và Frankfurt cùng vi phạm quy định này. Vì thế, "Gã khổng lồ" xứ Catalan và đội bóng nước Đức nhiều khả năng sẽ dính án phạt từ cơ quan quyền lực lớn nhất bóng đá châu Âu.

Hoàng Anh