Lượt về tứ kết Champions League > Real Madrid - Chelsea (2 giờ ngày 13/4): Khó có phép màu

Để có mặt ở vòng bán kết và tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League, Chelsea buộc phải giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn để đưa trận đấu sang hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Nhưng sẽ khó có phép màu khi Real Madrid đạt phong độ cao bởi sự tỏa sáng của Karim Benzema.

Cú hat-trick của Karim Benzema trong trận lượt đi tại sân Stamford Bridge giúp Real Madrid có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu. Anh cũng là người chớp thời cơ nhanh chóng sau sai lầm của chính thủ thành Edouard Mendy.

Bên cạnh chiến thắng trong trận lượt đi tại nước Anh, Los Blancos tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng tại La Liga khi có chiến thắng 2-0 trước Getafe. Qua đó đoàn quân của Carlo Ancelotti tiếp tục giữ cách biệt 12 điểm so với đội nhì bảng Barcelona và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch giải quốc nội trở nên sáng hơn khi đang bước vào giai đoạn cuối mùa giải.

1-real-madrid-thang-luot-di-benzema-1649748822.jpg

Real Madrid có lợi thế lớn nhờ cú hat-trick của Karim Benzema

Nếu vượt qua chính Chelsea ở vòng tứ kết, Real Madrid sẽ có lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng bán kết. Bên cạnh đó, họ cũng có 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà tại đấu trường Champions League. Thế nhưng Los Blancos vẫn cần phải thận trọng khi họ cũng đã từng thua Ajax 1-4 ngay trên sân Santiago Bernabeu ở lượt về vòng 1/8 mùa giải 2018-2019.

Trong khi đó, cơ hội để bảo vệ ngôi vương trở nên mong manh với Chelsea khi họ đã để thua 1-3 trước Real Madrid trong trận lượt đi. Bàn thắng duy nhất của Kai Havertz trong trận lượt đi chỉ mang lại những tia hy vọng nhỏ nhoi dành cho đoàn quân của Thomas Tuchel trước chuyến hành quân sang Tây Ban Nha.

Điều có thể giúp họ tiếp thêm niềm tin trước trận đấu trên sân Santiago Bernabeu khi họ có chiến thắng đậm 6-0 trước Southampton. Chiến thắng ngay trên sân St. Mary’s giúp The Blues tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 tại Premier League và cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của họ trên sân khách trên mọi đấu trường.

Trước khi bước vào chuyến làm khách tại Santiago Bernabeu, Chelsea chỉ không ghi bàn ở 1 trong 15 trận gần nhất tại đấu trường Champions League khi họ thi đấu với tư cách là đội khách. Thất bại của Chelsea trong trận lượt đi cũng kết thúc chuỗi 5 trận không thắng của Real Madrid khi Los Blancos thi đấu với các đội bóng thành London tại đấu trường châu Âu.

2-chelsea-can-co-phep-mau-1649748898.jpg
Chelsea cần phải có phép màu để tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại Champions League

Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng trung vệ Eder Militao vì án treo giò, còn Eden Hazard, Isco và Luka Jovic vắng mặt vì chấn thương, trong khi đó Jesus Vallejo cũng không thể góp mặt do có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Về phía Chelsea, Ben Chilwell tiếp tục vắng mặt dài hạn, trong khi Callum Hudson-Odoi vẫn gặp trở ngại trong quá trình hồi phục chấn thương. Cesar Azpilicueta có thể góp mặt và được điền tên vào danh sách cầu thủ sẽ đến Tây Ban Nha vào giữa tuần này.

Chiến thắng trước Southampton vào cuối tuần qua chính là động lực có thể giúp The Blues quyết tâm thực hiện màn lội ngược dòng. Thế nhưng giấc mơ bảo vệ danh hiệu vô địch thật sự mong manh khi chính Real Madrid đã có lợi thế quá lớn trước trận đấu trên sân Santiago Bernabeu.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Nacho, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Asensio, Benzema, Vinicius Jr

Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Alonso; Ziyech, Mount; Havertz

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Chelsea (Tổng tỉ số 5-2)

Kết quả và lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League

Ngày 6/4:

Manchester City 1-0 Atletico Madrid

Benfica 1-3 Liverpool

Ngày 7/4:

Chelsea 1-3 Real Madrid

Villarreal 1-0 Bayern Munich

Ngày 13/4:

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: Bayern Munich - Villarreal

Ngày 14/4:

02h00: Atletico Madrid - Manchester City

02h00: Liverpool - Benfica

Vĩnh Toàn