Real Madrid - Chelsea > 2-3 (5-4): Benzema toả sáng, The Blues trở thành cựu vương

Chelsea đã có thời điểm dẫn trước Real Madrid 3-0, nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất kinh nghiệm của Los Blancos đã lên tiếng. Với bàn thắng ở hiệp phụ của Benzema, Real Madrid đã có được tấm vé vào bán kết Champions League.

Real Madrid và Chelsea đã tạo nên một trong những cuộc đối đầu kinh điển ở Champions League. Nhà đương kim vô địch phải làm khách tại Bernabeu, nhưng vẫn chơi bùng nổ và ghi đến 3 bàn vào lưới Real trong 75 phút. Tuy nhiên, Real cũng chứng tỏ bản lĩnh bằng việc ghi 2 bàn, lần lượt ở phút 80 và 96.

Ở chuyến làm khách tại Bernabeu rạng sáng nay, Chelsea vận hành linh hoạt theo 2 hệ thống 4-3-1-2 và 4-2-2-2, với Werner và Havertz đá cặp tiền đạo. Thay đổi đáng chú ý nhất của The Blues so với trận lượt đi là việc huấn luyện viên Tuchel bố trí James đá trung vệ thay Christensen, thay vì wing-back. Sự điều chỉnh này giúp Chelsea hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của Vinícius ở 90 phút thi đấu chính thức.

chelsea-1649806780.jpeg
Chelsea có màn trình diễn đầy quả cảm trên sân nhà của Real

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid chơi theo hệ thống quen thuộc 4-3-3, với bộ ba tấn công Vinícius, Benzema và Valverde. Điều chỉ đáng chú ý nhất của Los Blancos so với trận lượt đi là việc huấn luyện viên Ancelotti chọn Nacho đá cặp trung vệ với Alaba thay Militao.

Real Madrid chiếm lợi thế rất lớn giành vé đi tiếp tại Champions League với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân của Chelsea. Tuy nhiên, không còn gì để mất, Chelsea đã nhập cuộc quá tốt và có khởi đầu như mơ. Ở phút 15, từ pha phối hợp trung lộ, Werner thực hiện đường chuyền để Mason Mount băng xuống trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Courtois mở tỷ số cho "The Blues".

Tưởng chừng bàn thua sớm sẽ khiến đội hình của Real rối loạn, nhưng đội chủ sân Bernabeu vẫn bình tĩnh cầm bóng ở giữa sân và đáp trả đối thủ bằng vài cú sút xa chất lượng được thực hiện bởi Benzema hay Casemiro.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea. Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ và đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Từ một tình huống phạt góc, Rudiger bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa tung lưới Courtois.

Với việc tổng tỷ số đã là 3-3, Real buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, họ cũng phải chấp nhận việc bị Chelsea tung ra những đòn phản công vô cùng nguy hiểm. 12 phút sau khi Rudiger ghi bàn, Chelsea lần thứ ba đưa bóng vào lưới Courtois sau pha để mất bóng của hậu vệ Mendy (62’). Xuất phát từ tình huống này, Kante chuyền bóng cho Alonso. Trong vòng cấm, Alonso dứt điểm bị Carvajal ngăn chặn. Hậu vệ người Tây Ban Nha ập vào đá bồi tung lưới Courtois. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định Alonso để tay chạm bóng.

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn. Phút 65, Karim Benzema thực hiện cú đánh đầu cận thành đánh bại Mendy, nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của anh. Từ đầu trận Real đã có 6 pha dứt điểm, nhưng mới chỉ có 1 lần bóng đi trúng khung thành. Benzema đã có những cơ hội ghi bàn nhưng chưa thể tận dụng, trong khi đó Vinicius Junior bị Kante và các hậu vệ của đội khách phong tỏa hoàn toàn.

benzezma-1649806780.jpeg
Benzema tiếp tục trở thành người hùng của Real Madrid

Tới phút 75, không gì có thể cản Chelsea có bàn thắng thứ 3. Alonso chọc khe để Werner băng xuống. Tiền đạo người Đức vượt qua 2 hậu vệ của Real trước khi dứt điểm chạm người Courtois bay vào lưới. Lúc này, nhà đương kim vô địch đã vượt lên dẫn 4-3 sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, đó là những gì Chelsea làm được trong trận đấu này. Chỉ 5 phút sau, Modric thực hiện đường chuyền theo phong cách trivela điệu nghệ đánh bại hàng thủ Chelsea để Rodrygo băng vào dứt điểm tung lưới đội khách đem lại hy vọng cho chủ nhà. Trận tứ kết lượt về phải bước vào hiệp phụ với kết quả 4-4 sau 2 lượt trận.

Phút 96, Benzema đã chứng tỏ được giá trị của mình khi trở thành "người hùng" của sân Santiago Bernabeu. Tiền đạo người Pháp đã có pha di chuyển thông minh để đánh đầu tung lưới thủ môn Mendy sau đường chuyền của Vinicius và giúp Real Madrid một lần nữa vượt lên dẫn trước tỷ số sau hai lượt trận.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea cũng đã có cơ hội nhưng lần lượt Ziyech hay Jorginho không thể ghi bàn. Dù thắng 3-2 nhưng Chelsea vẫn bị Real Madrid biến thành cựu vô địch với tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận. Dù khó khăn song Los Blancos vẫn là đội có mặt ở vòng bán kết.

Bảo Ngọc