Atletico Madrid dọn đường chiêu mộ C.Ronaldo từ Man United

Từng từ chối "ngôi sao" người Bồ Đào Nha nhưng Atletico Madrid đang có những động thái dọn đường chiêu mộ C.Ronaldo từ Man United khi rao bán Antoine Griezmann.

Tương lai của C.Ronaldo tiếp tục là chủ đề nóng của giới truyền thông. Mới đây, Ban lãnh đạo Man United yêu cầu ngôi sao người Bồ Đào Nha làm rõ thời điểm có thể trở lại hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong khi đó, người đại diện của C.Ronaldo liên tục mời gọi các đội bóng hàng đầu châu Âu ký hợp đồng với thân chủ của mình. Hiện Atletico Madrid là câu lạc bộ tiềm năng nhất với Ronaldo vào lúc này, sau khi anh bị PSG, Chelsea và Bayern Munich từ chối. Đội bóng thành Paris không quan tâm tới Ronaldo vì họ đang sở hữu bộ ba tấn công siêu khủng Messi, Mbappe và Neymar. Tương tự, nhà đương kim vô địch Bundesliga nói thẳng CR7 không phù hợp với triết lý của họ.

Cuối cùng, ông chủ mới của Chelsea, Todd Boehly là một ‘fan’ của Ronaldo nhưng quyết định chấm dứt sự quan tâm sau cuộc họp với huấn luyện viên Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức lo ngại Ronaldo sẽ phá hỏng triết lý mà ông đang dày công xây dựng ở Stamford Bridge.

Những ngày gần đây, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ ban lãnh đạo Atletico Madridd bắt đầu cân nhắc về khả năng Ronaldo cập bến câu lạc bộ, sau những động thái thiện chí từ phía CR7 và người đại diện. Relevo tiết lộ Ronaldo thậm chí sẵn sàng giảm sâu hơn mức đề nghị 30% ban đầu để thuyết phục Atletico. Cầu thủ 37 tuổi khao khát trở lại thành phố Madrid sinh sống và thi đấu.

ronaldo-co-the-1658632986.jpg
Atletico Madrid vẫn có cơ hội chiêu mộ C.Ronaldo từ Man United

Điều này khiến viễn cảnh Ronaldo khoác áo đội chủ sân Metropolitano trở nên lớn hơn. Theo AS, cơ hội để Ronaldo khoác áo Atletico phụ thuộc nhiều vào sự rời đi của những "người thừa" tại đội bóng thành Madrid, cũng như giới hạn quỹ lương của La Liga.

Truyền thông Anh tiết lộ, Ban lãnh đạo Man United có phần mệt mỏi trước thái độ của Ronaldo và sẵn sàng bán cầu thủ nếu nhận được đề nghị thích hợp từ những câu lạc bộ khác. "Quỷ đỏ" có thể thanh lý CR7 với giá 15 triệu bảng.

Theo The Times, Atletico Madrid đang rao bán tiền đạo Antoine Griezmann. Hành động này giống như việc Rojiblancos dọn đường đón Ronaldo. Sở dĩ như vậy là bởi đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone buộc phải cắt giảm một phần quỹ lương nếu muốn ký hợp đồng với tiền đạo đã giành 5 "Quả bóng vàng". Ở cuối mùa giải vừa qua, Atletico Madrid buộc phải chia tay Luis Suarez cũng vì vấn đề quỹ lương.

Rojiblancos hiện muốn cắt tiền lương 300 nghìn bảng/tuần của Griemzann để chuyển sang trả cho Ronaldo khi ký hợp đồng với tiền đạo 37 tuổi. Ronaldo đang nhận 360 nghìn bảng/tuần ở Man United, nhưng anh sẵn sàng giảm hơn 30% lương để gia nhập một câu lạc bộ dự Champions League. Ronaldo khao khát được chơi ở Champions League mùa tới vì không muốn kỷ lục ghi bàn của mình bị Messi xô đổ.

Một trong những nguyên nhân khác thúc đẩy Ronaldo gia nhập Atletico Madrid là vì cô bạn gái Georgina Rodriguez. Người đẹp Argentina muốn trở lại Tây Ban Nha sinh sống vì không thực sự thích nghi với cuộc sống ở Anh.

Về phía Atletico Madrid, họ có quyền bán Griezmann dù đang mượn cầu thủ này từ Barca. Lý do là bởi, Rojiblancos ký hợp đồng mượn 2 năm kèm điều khoản bắt buộc mua tuyển thủ Pháp với giá 34 triệu bảng vào mùa hè 2023.

Kim Anh