Oliver Kahn bóng gió khả năng mua Ronaldo

Giám đốc Điều hành Oliver Kahn tự nhắc tên Ronaldo khi nhận câu hỏi của báo chí về công tác chuyển nhượng trong phần còn lại của phiên chợ mùa hè 2022.

Theo truyền thông của Anh, Italia, Tây Ban Nha, Pháp và Đức, các câu lạc bộ Juventus, Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Paris Saint-Germain và Bayern Munich đã từ chối kí hợp đồng với Ronaldo. Riêng Bayern Munich, 2 sếp lớn là Giám đốc Điều hành Oliver Kahn và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic cùng huấn luyện viên Nagelsmann đã công khai khẳng định không mua Ronaldo. Bởi lẽ, CR7 không phù hợp với triết lý của "Hùm xám".

Tuy nhiên, trong buổi họp báo mới nhất, nhà báo Manuel Veth đặt câu hỏi về 2 cuộc đàm phán của Bayern Munich với Mathys Tel (Rennes) và Konrad Laimer (RB Leipzig). Giám đốc Điều hành Oliver Kahn cười và cho biết: "Cả Cristiano Ronaldo nữa đúng không? Chúng tôi sẽ có thêm các cuộc đàm phán và hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Kỳ chuyển nhượng hè vẫn còn khá dài".

bayern-munich-1658364436.jpeg
Bayern Munich quay ngược thái độ với Ronaldo

Ông Oliver Kahn khiến truyền thông bất ngờ khi đổi thái độ về Ronaldo. Trước đó, cựu danh thủ người Đức tuyên bố việc chiêu mộ Ronaldo không phù hợp với triết lý của Bayern Munich.

Sau khi bán Lewandowski cho Barcelona, Bayern đang săn mua 1 tiền đạo thay thế. Ronaldo là 1 trong những mục tiêu nhắm đến của "Hùm xám". Tuy nhiên, mức lương rất cao (480 nghìn bảng/tuần) là rào cản lớn khiến CR7 khó đến Allianz Arena. Nếu Ronaldo chấp nhận giảm sâu lượng, Bayern có thể gây sốc với tiền đạo 37 tuổi ở phiên chợ hè này. Ngoài mức lương của CR7, đội chủ sân Allianz Arena còn phải thương lượng với Man United về phí chuyển nhượng. Mùa hè năm 2021, "Quỷ đỏ" đã chi 15 triệu euro để sở hữu Ronaldo từ Juventus.

Về phía Ronaldo, tuyển thủ Bồ Đào Nha đang luyện tập một mình ở Lisbon. Vì bị hàng loạt đội bóng từ chối chiêu mộ nên CR7 được cho đã đàm phán và sẵn sàng gia nhập Atletico Madrid, kình địch của Real Madrid - đội bóng cũ của tiền đạo 37 tuổi.

Mùa giải mới đã chuẩn bị khởi tranh nhưng Ronaldo vẫn chưa chịu trở lại tập luyện. Tiền đạo 37 tuổi quyết tâm tìm kiếm bến đỗ mới, nơi giúp anh được tiếp tục góp mặt ở Champions League năm thứ 20 liên tiếp. Trong khi đó, Man United vẫn giữ vững lập trường "Ronaldo không phải để bán". Thậm chí, huấn luyện viên Erik ten Hag còn thừa nhận khả năng kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng để giữ chân ngôi sao người Bồ Đào Nha đến mùa hè 2024.

Bảo Ngọc