Huấn luyện viên Erik ten Hag "Ronaldo là cái tên đẳng cấp nhất trong đội hình"

Nhà cầm quân người Hà Lan khen ngợi Ronaldo, thậm chí úp mở khả năng gia hạn với cầu thủ này đến mùa hè năm 2024.

Trả lời báo chí, huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận lại một lần nữa: “Ronaldo không phải để bán. Tôi đã lên kế hoạch cho mùa giải mới với anh ấy và tôi rất mong sớm làm việc cùng với nhau. Ngoài ra, Man Utd còn có tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa giải với cậu ta”.

Vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định: "Kế hoạch vẫn như cũ" đó là, chân sút 37 tuổi là một phần quan trọng đội hình của mình ở mùa giải tới. Khi được hỏi liệu Ronaldo có thể ở lại câu lạc bộ trong mùa giải tới và thậm chí tiếp tục cam kết sau đó, ông Ten Hag nhấn mạnh: “Tôi có được thông báo rõ rằng, cậu ấy cũng có một lựa chọn gia hạn hợp đồng đến năm 2024 không ư? Tất nhiên là có! Tôi đã ký hợp đồng ở đây 3 năm, nhưng trong bóng đá, đó là điều ngắn hạn. Chúng tôi phải giành chiến thắng ngay từ đầu. Vì vậy, tôi cũng không nhìn xa như vậy. Tôi có một chiến lược, đó là một quá trình, nó cần thời gian, nhưng cuối cùng chúng tôi phải đảm bảo ngay từ đầu là có một đội chiến thắng”.

tenhag-1658191894.jpeg
Huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định Cristiano Ronaldo là "ngôi sao" trong đội hình của ông

Cầu thủ từng 5 lần giành "Quả bóng Vàng" đã ghi 24 bàn mùa trước, nhưng vẫn là tâm điểm của cuộc tranh luận về việc liệu anh có thể thích ứng với phong cách chơi pressing giàu thể lực của huấn luyện viên Erik ten Hag. Nhưng nhà cầm quân này cũng trấn an: “Tôi nghĩ, Cristiano có khả năng làm được điều đó. Trong sự nghiệp của mình, cậu ấy đã thể hiện tất cả. Tôi đã đặt ra yêu cầu của mình, muốn chúng tôi chơi theo một cách nhất định. Sở hữu một ngôi sao đẳng cấp trong đội hình là điều may mắn và Ronaldo là một cầu thủ như vậy trong đội hình của chúng tôi. Các cầu thủ quyết định cách bạn chơi. Đặc biệt là những cầu thủ ghi bàn vì họ cực kỳ quan trọng đối với một đội. Bạn xây dựng đội của mình xung quanh họ”.

Tuy nhiên, dù khẳng định rất muốn giữ Cristiano Ronaldo ở lại Manchester United, nhưng hiện tại và thực tế ông Erik ten Hag thừa nhận không biết khi nào siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ quay lại câu lạc bộ. Ronaldo không tập luyện cùng các đồng đội ở Đông Nam Á và giờ tại Melbourne (Australia) sau khi được cho phép bỏ lỡ chuyến du đấu mùa hè để giải quyết vấn đề gia đình. Nhà cầm quân 52 tuổi thừa nhận, ông không biết khi nào cầu thủ sẽ hội quân cùng toàn đội, nhưng không loại trừ việc chân sút người Bồ Đào Nha bắt đầu ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải Premier League mới với Brighton vào ngày 7/8. “Cậu ấy đang tích cực tập luyện”, Ten Hag tiết lộ. “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết Ronaldo là một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu và cậu ấy sẽ khỏe mạnh và sẵn sàng khi mùa giải bắt đầu, đó là mối quan tâm cuối cùng mà tôi có”.

Theo báo chí Anh và Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo thực tế đang muốn chia tay sân Old Trafford để đến một câu lạc bộ thi đấu ở Champions league. Mặc dù vậy, đến nay ý định này chưa thành vì nhiều câu lạc bộ lớn như Bayern Munich, Chelsea, Paris Saint-Germain đều khẳng định, họ không quan tâm siêu sao này.

Những đội bóng gần nhất có thông tin Cristiano Ronaldo sẽ gia nhập như Sporting CP hay Aletico Madrid đều bị chính siêu sao này bác bỏ, hoặc một câu lạc bộ ở La Liga có tin cũng từ chối vì nếu mua danh thủ này buộc phải bán đi ít nhất 2 "ngôi sao" ở hàng công.

Cũng trong buổi họp báo mới nhất, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của Manchester United và cụ thể là Frenkie De Jong. "Man United đang tìm kiếm một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trụ, nhưng phải là một cái tên thực sự chất lượng. Không có nhiều cái tên có thể đáp ứng yêu cầu của tôi vào lúc này", vị chiến lược gia sinh năm 1970 cho biết.

Bảo Ngọc