Arsenal trả giá đắt sau trận thua ngược Lens tại Champions League

Không chỉ để thua ngược Lens ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, Arsenal còn phải trả giá đắt bởi chấn thương của Bukayo Saka.

Ở chuyến làm khách của Lens rạng sáng 4/10, Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14 nhờ pha lập công của Gabriel Jesus nhưng sau đó, Thomasson đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng nước Pháp ở phút 25. Khi Bukayo Saka dính chấn thương và phải rời sân chỉ hơn 30 phút thi đấu, Arsenal đã không còn giữ được thế trận và Wahi đã ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Lens ở phút 69. Với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận, đại diện Ligue 1 leo lên vị trí số 1 bảng B và đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 2 với chỉ 3 điểm có được.

Đây là lần đầu tiên, "Pháo thủ" nếm trái đắng trên mọi đấu trường mùa này. Trước khi gục ngã trên sân Lens, thầy trò huấn luyện viên Arteta thắng 5, hòa 2 tại Ngoại hạng Anh, hạ PSV ở lượt mở màn Champions League và Brentford ở vòng 3 Cup Liên đoàn.

bukayo-saka-1696383585.jpg
Arsenal lo lắng với chấn thương của Bukayo Saka

Không chỉ để thua ngược trước Lens và mất vị trí số 1 bảng B vòng bảng Champions League, Arsenal đang lo lắng với chấn thương của Bukayo Saka. Với chấn thương vừa gặp phải, rất có thể Bukayo Saka sẽ bỏ lỡ trận đấu với Man City tại vòng 8 Premier League cuối tuần này.

Phát biểu với báo giới sau trận thua trên sân của Lens, huấn luyện viên Arteta khẳng định không hối tiếc về quyết định sử dụng Saka nhưng rất lo lắng với chấn thương của tài năng trẻ này. “Trong khi thực hiện cú đánh gót, Bukayo gặp vấn đề ở cơ. Cậu ấy không thể tiếp tục thi đấu nên chúng tôi buộc phải thay người. Hiện tại, tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin. Nhưng hôm nay, chúng tôi thực sự lo lắng khi Bukayo không thể tiếp tục thi đấu”.

”Tôi không hối tiếc vì quyết định sử dụng Bukayo. Chúng tôi đã để cậu ấy nghỉ ở trận gặp Brentford thuộc Carabao Cup giữa tuần trước. Giống như các cầu thủ khác, Bukayo rất muốn ra sân ở Champions League. Hiện chưa rõ Bukayo có thể thi đấu vào cuối tuần này hay không. Chúng tôi cần kiểm tra y tế để xác định tình hình”, ông Mikel Arteta cho biết thêm.

Nói về thất bại này, huấn luyện viên Arteta khẳng định, Arsenal đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và chơi phòng ngự không tốt.

“Chúng tôi không ngụy biện cho thất bại này. Chúng tôi khởi đầu tốt với bàn mở tỉ số. Kể cả khi bị gỡ hòa, chúng tôi vẫn kiểm soát tốt trận đấu. Sự khác biệt giữa trận đấu này và trận mở màn (thắng PSV 4-0) là rất rõ. Trong vòng cấm, chúng tôi tạo ra 4-5 cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng. Ngược lại, chúng tôi phòng ngự không tốt”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ngày 3/10

23h45: Union Berlin 2-3 Braga

23h45: Salzburg 0-2 Real Sociedad

Ngày 4/10

02h00: Man United 2-3 Galatasaray

02h00: Kobenhavn 1-2 Bayern Munich

02h00: PSV 2-2 Sevilla

02h00: Lens 2-1 Arsenal

02h00: Napoli 2-3 Real Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Benfica

23h45: Atletico Madrid - Feyenoord

23h45: Royal Antwerp - Shakhtar

Ngày 5/10

02h00: Celtic - Lazio

02h00: Dortmund - AC Milan

02h00: Newcastle - Paris SG

02h00: Leipzig - Man City

02h00: Crvena Zvezda - Young Boys

02h00: FC Porto - Barcelona

Skysports.com