Arsenal - Southampton > 3-3: “Pháo thủ” mất quyền tự quyết

Trong trận đấu sớm nhất vòng 32 Premier League, Arsenal có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Emirates. Kết quả là thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta bị đội chót bảng cầm hòa 3-3 và qua đó khiến “Pháo thủ” mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này.

Trước trận đá sớm vòng 32 Premier League, Arsenal để hòa 2 trận liên tiếp trước Liverpool và West Ham United, qua đó khiến cách biệt giữa họ và đội nhì bảng Manchester City dần bị thu ngắn xuống còn 4 điểm với 1 trận thi đấu nhiều hơn. Do cuối tuần này Man City bận đá trận bán kết FA Cup và đây chính là cơ hội để “Pháo thủ” có thể gia tăng cách biệt.

Những tưởng cuộc tiếp đón đội đứng cuối bảng Southampton sẽ trở nên dễ dàng thì đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta lại phải đối mặt với thế trận cực kỳ khó khăn. Ngay khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 30 giây, Arsenal sớm phải nhận bàn thua khi thủ thành Aaron Ramsdale mắc sai lầm khó hiểu với pha chuyền bóng trúng vào chân của Carlos Alcaraz, cầu thủ này chớp thời cơ để ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Điều tồi tệ lại tiếp tục đến với Arsenal khi họ phải nhận bàn thua thứ hai ngay phút thứ 14. Lần này là pha mất bóng của Thomas Partey ở giữa sân và Southampton tổ chức đợt tấn công nhanh, Alcaraz thực hiện đường chuyền để Theo Walcott ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

arsenal-3-3-southampton-1682122577.jpg
Arsenal đánh mất quyền tự quyết đến chức vô địch Ngoại hạng Anh sau trận hòa trước Southampton

Sau 2 bàn thua, Arsenal chơi dồn ép đối thủ và chỉ 6 phút sau bàn thắng thứ hai của Southampton họ đã tìm được bàn thắng đầu tiên. Bukayo Saka đột phá bên cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền cho Gabriel Martinelli dứt điểm thành bàn. Đây cũng là những bàn thắng có được trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Southampton tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 khi Armel Bella-Kotchap thực hiện quả đánh đầu chiến thuật để Caleta-Car đánh đầu nối ở vị trí cột 2 vào lưới của thủ môn Ramsdale ở phút 66. Dù rằng Arsenal tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng nhưng hàng công lại tỏ ra bế tắc và không có nhiều tình huống nguy hiểm.

Những tưởng sẽ là một thất bại trên sân nhà thì trong những phút cuối trận, “Pháo thủ” ghi 2 bàn thắng để quân bình cách biệt. Phút 88, đội trưởng Martin Odegaard tung cú sút cứa lòng đẳng cấp để vào lưới của thủ thành Bazunu rút ngắn xuống còn 2-3 cho Arsenal. Trong những phút bù giờ cuối trận, Bukayo Saka ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 cho đội chủ sân Emirates.

Bất ngờ bị cầm hòa trên sân nhà, Arsenal giành được 75 điểm và có nhiều hơn Man City khoảng cách 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Kết quả này cũng khiến “Pháo thủ” cũng đánh mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 32 Premier League

Ngày 22/4

02h00: Arsenal 3-3 Southampton

18h30: Fulham - Leeds United

21h00: Brentford - Aston Villa

21h00: Crystal Palace - Everton

21h00: Leicester City - Wolverhampton Wanderers

21h00: Liverpool - Nottingham Forest

Ngày 23/4

20h00: Bournemouth - West Ham United

20h00: Newcastle United - Tottenham Hotspur

Hoãn

Manchester United - Chelsea

Brighton & Hove Albion - Manchester City

Vĩnh Toàn